Quảng cáo

U23 Việt Nam thời HLV Park Hang Seo sẽ đá đội hình 'rất lạ'

Thứ ba, 05/12/2017 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam thời Park Hang Seo sẽ đá đội hình 'rất lạ'; Hàng hot châu Âu bắn tín hiệu cho Barca... là những tin bóng đá nổi bật tối muộn ngày 5/12.

U23 Việt Nam thời Park Hang Seo sẽ đá đội hình 'rất lạ'

Trong buổi tập chiều 5/12, HLV Park Hang Seo đã xếp đội hình 3-4-3, đặt các cầu thủ vào từng vị trí phù hợp và huấn luyện cách di chuyển. Cách vận hành của HLV Park Hang Seo cho sơ đồ này khá cơ bản, khi tấn công sẽ đá 3 hậu vệ và khi phòng ngự sẽ tăng lên thành 5 người. Vai trò của các tiền vệ/hậu vệ cánh trong sơ đồ này là đặc biệt quan trọng.

U23 Việt Nam, Park Hang Seo, sơ đồ 3-4-3, Tuấn Anh, tin bóng đá, Bóng đá Việt Nam

Sự thay đổi này của HLV Park tạo nên một làn gió mới. Nó khác biệt với những đời HLV trước khi thường sử dụng sơ đồ 4-4-2 hay 4-2-3-1. Tiền vệ Bùi Tiến Dụng khẳng định: “Sơ đồ 3-4-3 sẽ được HLV Park Hang Seo áp dụng cho đội tuyển. Tuy nhiên, tùy vào từng đối thủ mà sơ đồ chiến thuật sẽ có sự thay đổi”.

Đội hình 3-4-3 hay 3-5-2 đang khá thịnh hành trong thế giới bóng đá 2 năm qua đặc biệt tại giải Ngoại Hạng Anh. Người nổi bật nhất là HLV Antonio Conte khi ông áp dụng cho Juventus, đội tuyển Italia và giờ là Chelsea. Manchester United dưới thời HLV Jose Mourinho cũng sử dụng sơ đồ này ở hai trận gần nhất tại Giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Buổi tập chiều 5/12 U23 Việt Nam

Hàng hot châu Âu bắn tín hiệu cho Barca

Tiền vệ Leon Goretzka đang là một trong những cái tên được săn đón nhất châu Âu. Hợp đồng của anh với Schalke 04 sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và Goretzka có ý định ra đi để tìm những thử thách mới.Cách đây ít tuần, có thông tin nói rằng Goretzka đang được Man United, Arsenal, Bayern Munich và cả Barca để mắt tới. Theo tờ Don Balon, tiền vệ 22 tuổi đã nhắm Barca làm bến đỗ sau khi mãn hạn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr.

Cũng trong báo cáo trên, Goretzka đã gửi thông điệp tới đội chủ sân Camp Nou nói rằng hãy kiên nhẫn và chờ đợi anh đến mùa Hè tới. Đầu tuần này, cầu thủ người Đức khẳng định sẽ làm rõ tương lai của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.Đây là tin rất vui dành cho Barca. Nếu có được Leon Goretzka, họ sẽ không gặp áp lực trong việc tìm người thay thế cho Iniesta nữa.

Tuấn Anh vật lộn với chấn thương

Dù được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn đang phải tập riêng cùng bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy. Anh chưa được tập luyện cùng đồng đội 1 buổi nào và phải làm bạn với phòng gym và sân tập riêng nhiều hơn. Tuấn Anh gặp chấn thương ở SEA Games 29 và bỏ lỡ lượt về V.League 2017 cùng HAGL.

Tiền sử chấn thương của Tuấn Anh cũng phức tạp khiến anh chưa có một mùa giải nào trọn vẹn.Chính vì vậy, HLV Park và VFF không mạo hiểm với trường hợp này. Anh nhiều khả năng sẽ không cùng U23 Việt Nam tham dự Giải giao hữu M150 tại Thái Lan.

Mourinho thuyết phục De Ligt về MU

Matthijs de Ligt đang là một trong những cái tên được giới truyền thông châu Âu nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây. Mourinho đang thuyết phục De Ligt về MU De Ligt đang trưởng thành với tốc độ chóng mặt, trở thành trụ cột của Ajax dù mới 18 tuổi. Rất nhiều CLB lớn ở lục địa già đang tìm đến anh và đưa ra những đề nghị hấp dẫn.

MU đã theo đuổi De Ligt vài tuần nay. HLV Mourinho rất muốn đưa anh vào dự án tương lai mà ông xây dựng ở Old Trafford.
Mới đây, Barca mất Umtiti trong 2 tháng vì chấn thương cơ bắp. Đội dẫn đầu La Liga muốn biến De Ligt thành giải pháp thay thế trong tháng Giêng tới. Chính vì vậy, HLV Mourinho trực tiếp thuyết phục De Ligt về Old Trafford, từng bước xây dựng anh thành một biểu tượng phòng ngự của MU. Được biết, MU sẵn sàng trả 15 triệu bảng cho Ajax, kèm theo các tùy chọn khác, để có được De Ligt như mong muốn của Mourinho.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Park Hang Seo sơ đồ 3-4-3 Tuấn Anh tin bóng đá Bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT