Quảng cáo

Alli tỏa sáng, Tottenham thắng khó trên sân Newcastle

Thứ bảy, 11/08/2018 18:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các pha lập công của Vertonghen và Alli đã giúp Gà Trống giành chiến thắng đầu tay tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19.

Cả Tottenham và Newcastle đều tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu sẽ có chiến thắng đầu tay ở vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tuy nhiên Gà Trống mới là đội có thể kiểm soát thế trận nhờ chất lượng đội hình chênh lệch so với đội chủ nhà.

Ngay từ những phút đầu tiên 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ những tình huống tấn công mãn nhãn, không phải chờ quá lâu bàn thắng cũng đã đến ở ngay phút thứ 9. Jan Vertonghen có pha đánh đầu nối rất nhanh sau pha nỗ lực bật cao chuyền bóng của Davinson Sanchez. Thủ thành Martin Dubravka đã đẩy được bóng ra nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Tottenham Hotspur nhờ công nghệ VAR.

Tuy nhiên, Newcastle cũng nhanh chóng có câu trả lời, Joselu đã lập công để san bằng cách biệt ở phút 11. Nhưng chỉ 7 phút sau đó, Totteham đã tái lập cách biệt bằng bàn thắng của Alli. Từ pha tạt bóng cực kì chuẩn xác của Serge Aurier, Dele Alli bật cao đánh đầu chéo góc đơn giản, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham Hotspur. Đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Newcastle chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Những thay đổi về nhân sự đã giúp lối chơi của Chích Chòe tươi mới hơn, tuy nhiên trong 1 ngày các chân sút chơi quá vô duyên, họ đã phải chấp nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà. Chung cuộc Tottenham có 3 điểm sau chiến thắng trước Newcastle.

Diễn biến:

...

90': Hết giờ

80' Heung-Min Son được tung vào sân thay Dele Alli. Newcastle cũng có sự thay đổi người cuối cùng khi tân binh Yoshinori Muto vào sân thay Ayoze Perez.

71': SÚT! Cầu thủ vào thay người Dembele tung cú sút xa quyết đoán nhưng lại không đi trúng đích.

48' KHÔNG VÀO !!!!! Mohamed Diame có pha dứt điểm rất căng nhưng bóng đã tìm đến đúng cột dọc khung thành Tottenham Hotspur.

28': KHÔNG CÓ BÀN THẮNG THỨ HAI CHO NEWCASTLE. Một cơ hội thực sự nguy hiểm của Newcastle, Dummett tung cú sút bên ngoài vòng cấm cực kỳ quyết đoán. Tiếc rằng bóng lại đi chệch khung thành Lloris.

18': VÀO!!! Alli lập công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham. Từ pha tạt bóng cực kì chuẩn xác của Serge Aurier, Dele Alli bật cao đánh đầu chéo góc đơn giản, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham Hotspur.

11': VÀO!!! Joselu gỡ đều 1-1 cho Newcastle

9': VÀO!!! Vertonghen nổ súng, mở tỉ số 1-0 cho Tottenham

4': Matt Ritchie vừa tung ra pha đáp trả với cú sút quyết đoán nhưng không đi trúng đích.

2': SÚT! Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Tottenham. Tiếc rằng cú sút quyết đoán của Davies đi trúng người một cầu thủ Newcastle.

1': Bắt đầu

Đội hình chính thức:

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Clark, Lascelles, Dummett, Diame, Shelvey, Ritchie, Perez, Kenedy, Joselu

Tottenham: Lloris, Aurier, Vertonghen, Sanchez, Davies, Dier, Sissoko, Eriksen, Alli, Moura, Kane

...


Kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, The Spurs là đội duy nhất không chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào. Đây là hiện tượng có thể phần nào lý giải qua việc BLĐ đội bóng phải dồn tiền cho việc xây sân bóng mới cũng như lực lượng trong tay HLV Mauricio Pochettino hiện tại khá ổn định.

Dù vậy, để tìm được một khởi đầu suôn sẻ cho Tottenham ở mùa 2018/19 là điều không đơn giản. Bởi lẽ, thầy trò Pochettino sẽ phải làm khách của Newcastle, đội bóng được dẫn dắt bởi một vị chiến lược gia lão luyện như Rafa Benitez.

Khác với Tottenham, trong phiên chợ hè năm nay, Newcastle đã đón 6 tân binh khá chất lượng là thủ thành Dubravka (Sparta Prague), trung vệ Fabian Schar (Deportivo), tiền vệ Ki Sung-Yueng (Swansea), Kenedy (Chelsea), tiền đạo Yoshinori Muto (Mainz) và Salomon Rondon (West Brom). Quan trọng hơn, HLV Rafa Benitez đã giữ được nhiều nhân tố quan trọng như Clark, Lascelles, Manquillo, Shelvey, Atsu, Perez hay Joselu…

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Tottenham thắng 5/9 cuộc đụng độ Newcastle gần nhất ở Premier League (thắng 5, thua 4).

- 5/7 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn.

- Tottenham thắng 3/4 chuyến làm khách gần nhất ở St James Park.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Newcastle: Vắng Florian Lejeune (chấn thương); Khả năng ra sân của Martin Dubravka và Mohamed Diame còn bỏ ngỏ.

Tottenham: Vắng Victor Wanyama, Moussa Sissoko và Cameron Carter-Vickers (chấn thương); Khả năng ra sân của Mousa Dembele, Eric Dier, Danny Rose, Harry Kane, Kieran Tripper, Jan Vertonghen, Hugo Lloris, Dele Alli và Toby Alderweireld còn bỏ ngỏ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Tottenham vs Newcastle link Trực tiếp Tottenham vs Newcastle Tottenham vs Newcastle
Xem thêm
TIN NỔI BẬT