Quảng cáo

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư: 'U23 VN không đáng phải nhận phạt đền'

Thứ bảy, 20/01/2018 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài Nguyễn Trọng thư cho rằng tình huống thổi phạt của trọng tài Chris Beath là quá nặng tay.

Trong tình huống rất đơn giản và tưởng chừng không có gì đáng phải nhắc lại sau pha tranh chấp giữa Aymen Hussein với Xuân Mạnh và Đình Trọng của U23 Việt Nam, trọng tài người Australia - Christopher Beath bất ngờ cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau đó, chính tiền đạo số 10 của U23 Iraq đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng trên chấm 11m.

Tình huống thổi phạt đền khó hiểu của trọng tài người Australia Christopher Beath được các chuyên gia đánh giá là nặng tay với U23 Việt Nam. Điều ấy khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo mất đi lợi thế, trong bối cảnh dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Công Phượng.

Trao đổi với Saostar, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho biết: "Tôi cho rằng trọng tài đã quá nặng tay ở tình huống thổi phạt đền U23 Việt Nam. Đó là pha bóng bình thường, chỉ đơn thuần nhảy lên tranh chấp cùng nhau. Tuy nhiên, không hiểu sao trọng tài chính lại quyết định thổi phạt đền.

Ở tình huống này, nhiều người sẽ không bao giờ có quyết định thổi phạt đền. Vì bắt lỗi ở tình huống này là quá nặng tay, khi hai cầu thủ chỉ đơn thuần nhảy lên và không hề có va chạm gì rõ ràng hay cố ý".

Trước tình huống thổi penalty U23 Việt Nam, vị trọng tài này đã dính nhiều phốt về khả năng cầm còi. Cụ thể năm 2015, Chris Beath thậm chí còn bị CLB Sydney FC yêu cầu cấm điều hành các trận đấu của mình sau một trận đấu ông điều hành không tốt. Chris Beath thổi phạt đội bóng Sydney tới 29 lần trong 1 trận đấu, từ chối 2 quả 11m mười mươi và khiến đội bóng này không thể thắng được đối thủ Wellington Phonix.

Đầu năm 2017, Chris Beath tiếp tục tạo phốt nặng. Ông là tâm điểm chỉ trích trong trận derby giữa Melbourne Victory và Melbourne City. Cựu cầu thủ của MU Mark Bosnich thẳng thắn cho rằng ông Chris Beath đã phá hủy trận đấu trong khi cầu thủ nổi tiếng Tim Cahill thậm chí còn ‘chửi thẳng mặt’ ông ngay trên sân với tình huống công nhận bàn phản lưới nhà. Sau này, Tim Cahill phải xin lỗi công khai nhưng Chris Beath tiếp tục tạo dấu ấn xấu.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trọng Thư U23 Việt Nam vs U23 Iraq U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT