Quảng cáo

Thầy mới của Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng tại ĐT Việt Nam là ai?

Thứ sáu, 23/10/2020 13:34 PM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Hyun Tae sẽ chính thức trở thành HLV thủ môn ĐT Việt Nam và dẫn dắt những Văn Lâm, Tiến Dũng, Nguyên Mạnh...

VIDEO: Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần, cứu thua cho Viettel (Next Media)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định ký hợp đồng với ông Kim Hyun Tae – cựu HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc. Đồng đội của của HLV Park Hang Seo sẽ đảm nhận cương vị HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc.

Vị chiến lược gia này từng là thủ môn chính ở Lucky Gold-star, tiền thân của FC Seoul vào năm 1984, là đồng đội cũ của HLV Park Hang-seo và Lee Young-jin. 

Ảnh 1
Tân HLV thủ môn ĐTQG Kim Hyun Tae.

HLV Kim từng 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

LĐBĐ Việt Nam chiêu mộ HLV Kim Hyun Tae nhằm giải quyết bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, do đa phần các HLV thủ môn trong nước đều bận công việc tại CLB nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Điều quan trọng hơn, việc mời các chuyên gia bóng đá giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ các nền bóng đá phát triển sang làm việc ở những vị trí công việc khác nhau, sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như giúp các đội tuyển có sự hòa nhập tốt hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Hiện tại, LĐBĐVN đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.

Thái Lan thu hẹp cách biệt với Việt Nam trên BXH FIFA

 NÓNG: U22 Việt Nam từ chối tham dự 'World Cup thu nhỏ'

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV ĐT Việt Nam Kim Hyun Tae HLV thủ môn ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT