Quảng cáo

Thái Lan lật kèo, Đông Nam Á 'hết vé' tổ chức World Cup

Thứ năm, 12/10/2017 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nội bộ cấp cao bóng đá Thái Lan không đồng nhất quan điểm khiến kế hoạch đưa World Cup đến Đông Nam Á đang bị bỏ ngỏ.

Trong phiên họp của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) ngày 23/9 đã thông qua việc cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ hợp tác với LĐBĐ Thái Lan (FAT) chạy đua cho quyền đăng cai VCK World Cup 2034. Tổng thư ký AFF Dato’ Sri Azzuddin Ahmad tuyên bố: "Cả LĐBĐ Indonesia và LĐBĐ Thái Lan đều nhận được sự ủng hộ của chính phủ các nước trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup. Cùng với đó, AFF cũng ủng hộ sự kết hợp của hai quốc gia này".

Những tưởng mọi yếu tố chủ quan đã hoàn thành để LĐBĐ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đẩy mạnh việc vận động hành lang cho cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2034 với những đối thủ lớn trên thế giới, thì bất ngờ mới đây đại diện chính phủ Thái Lan không đồng ý với việc tổ chức ngày hội bóng đá Thế giới.

Cụ thể, trong phiên họp nội các Chính phủ Thái Lan mới đây, bà Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul đã đưa ra những phản biện đanh thép cho rằng tổ chức World Cup sẽ là gánh nặng với nền kinh tế Thái Lan hiện nay.

Nội bộ cấp cao bóng đá Thái Lan không đồng nhất quan điểm khiến kế hoạch đưa World Cup đến Đông Nam Á đang bị bỏ ngỏ

Tờ Bangkok Post dẫn lời Bà Kobkarn: “Thái Lan ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư và phát triển thể thao hơn là tổ chức những giải đấu quá quy mô và tiêu tốn như thế. Nếu tổ chức World Cup, chúng ta cần huy động một khoản tiền khổng lồ để xây mới nhiều sân vận động. Sau World Cup, chúng sẽ được làm gì, sử dụng ra sao?...

Bà Kobkarn đưa ra con số cụ thể rằng để tổ chức một World Cup, phải xây mới sân vận động hiện đại có sức chứa cỡ 80.000 chỗ ngồi cho trận khai mạc và chung kết. Cùng với đó là nhiều sân 60.000 chỗ ngồi cho những trận tứ kết, bán kết và hàng loạt sân chừng 40.000 chỗ ngồi cho các trận vòng bảng, sơ loại… vì World Cup 2034 đã có 48 nước tham dự. Chưa kể hệ thống giao thông của Thái Lan còn lắm vấn đề sao tổ chức nổi.

Trong cuộc họp, bà Kobkarn cho biết các anh hãy chỉ ra cách sử dụng các sân vận động xây ra cho World Cup rồi sau đó làm gì? Nhà nước Thái Lan nên nghiêm túc xem xét đề án này. Nhà nước hỗ trợ thể thao Thái Lan phát triển lên tầm cao, nhà nước muốn ngày càng nhiều người dân Thái Lan tham gia tập luyện thể thao và đặc biệt là muốn tuyển bóng đá Thái Lan góp mặt ở các VCK World Cup nhưng không thể góp mặt bằng việc như thế khi mà nền kinh tế, cơ sở vật chất chưa tương xứng mà phải… gồng mình lên.

Cũng theo người đứng đầu cấp nhà nước ngành thể thao Thái Lan rằng nếu như tham dự một kỳ World Cup ấy với tư cách chủ nhà mà bóng đá Thái Lan lập tức nâng tầm lên châu lục hay thế giới thì là khác. Nhà nước Thái Lan nên đầu tư nâng chất bóng đá hơn là việc gồng mình tổ chức World Cup có quá nhiều điều bất cập".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup FIFA LĐBĐ thế giới Thái Lan Indonesia Kobkarn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT