Quảng cáo

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng đánh bại HLV Calisto tại Mỹ Đình

Chủ nhật, 01/10/2017 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tân HLV trưởng ĐTQG Park Hang Seo đã từng đánh bại lứa U23 Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đánh bại HLV Henrique Calisto tại Mỹ Đình năm 2009 (Nguồn: VTC News)

Chiều ngày 29/9/2017, đoàn công tác của VFF gồm ông Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, ông Đoàn Nguyên Đức, và Tổng thư ký ông Lê Hoài Anh đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo, 58 tuổi. Ngay sau đó LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố HLV Park Hang Seo là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic.

Sau buổi lễ ký kết hợp đồng sơ bộ, HLV Park Hang Seo đã có buổi chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc. Theo đó vị chiến lược gia 58 tuổi sau đó thừa nhận không biết nhiều về bóng đá Việt Nam: "Hiện tôi không có nhiều thông tin về ĐTQG Việt Nam và bóng đá nước này bởi mọi chuyện đã diễn ra quá nhanh. Bản thân sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một đội bóng tốt.” Tuy nhiên, HLV Park có thể đã không nhớ khi chính ông là người đã đánh bại HLV thành công nhất của ĐT Việt Nam, Henrique Calisto ngay tại Mỹ Đình.

Năm 2009, U23 Việt Nam khởi đầu giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 29 bằng trận đấu giao hữu với CLB Chunnam Dragons. Đội bóng Hàn Quốc khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, người sẽ ký hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 tới. Trong màn so tài với HLV Henrique Calisto, HLV Park Hang Seo là người giành chiến thắng. Dù là đội mở tỉ số sau cú sút xa của Phan Thanh Hưng nhưng U23 Việt Nam lại thất bại vì 2 bàn thua cùng đến từ các tình huống treo bóng bổng.

LĐBĐ Việt Nam cho biết HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc công việc của mình ở CLB Changwon vào ngày 14/10 và sang Việt Nam để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong quá trình ký kết hợp đồng. Trước đó, HLV Park sẽ dự khán theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm khi tham gia trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 tại Mỹ và World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc. Đặc biệt, trong vai trò trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddind tại World Cup 2002, HLV Park đã đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc - quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới. Tiếp sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đoạt huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9/2002.

HLV Park Hang-seo bắt đầu làm HLV trưởng ở cấp CLB từ năm 2005 với việc dẫn dắt đội Gyeongnam, khi đó còn thi đấu ở K-League Classic. Sau đó, ông chuyển sang làm HLV trưởng CLB Chunnam Dragons và từng cùng đội bóng này đến Việt Nam thi đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình năm 2009. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ Phan Thanh Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương... đã thua CLB Hàn Quốc 1-2. Thành tích của HLV Park Hang Seo với các CLB không thật sự ấn tượng. Vị trí cao nhất mà đội bóng của ông đạt được trong một mùa giải là hạng 4 K-League Classic năm 2008 (Chunnam Dragons).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo VFF ghế nóng Henrique Calisto ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT