Quảng cáo

Một đội tuyển Đông Nam Á từng tham dự World Cup

Thứ sáu, 01/06/2018 17:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Indonesia là đội tuyển đầu tiên của Châu Á và duy nhất tại Đông Nam Á tham dự World Cup.

Không phải Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc mà… Indonesia mới là đội bóng đầu tiên của châu Á dự World Cup vào năm 1938. Indonesia cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á đến nay từng dự World Cup.

Khi đó Indonesia là thuộc địa của Hà Lan dự giải với tên gọi Dutch East Indies (Đông Ấn thuộc Hà Lan) và đến Pháp dự vòng chung kết mà không phải đấu 1 trận vòng loại nào. Trước đó, đáng ra Indonesia phải gặp Nhật Bản để đấu loại khu vực châu Á (do chỉ có 2 đội đăng ký) nhưng Nhật bỏ cuộc vì chiến tranh Trung – Nhật lần 2.

World Cup 1938 tiếp tục thể thức như bốn năm trước, bốc thăm 8 cặp thi đấu loại trực tiếp, nếu hòa trong 90 phút sẽ đá hiệp phụ 30 phút, nếu vẫn hòa đá lại trong ngày hôm sau. Với thể thức này, khi đến Pháp, Indonesia thua Hungary 0-6, phải về nước và giữ kỷ lục buồn của các kỳ World Cup là đội bóng thi đấu ít nhất, chỉ duy nhất 1 trận và không ghi bàn thắng nào.

Trong số 11 cầu thủ Dutch East Indies ra sân ở trận gặp Hungary, có đến 9 người chưa bao giờ khoác áo ĐTQG. Đa số là sinh viên. Thủ quân của họ còn đeo kính cận ra sân. Chẳng có gì lạ khi Dutch East Indies thua đậm 0-6 và bị loại trong thể thức knock-out.

Cho đến nay, Indonesia ( Dutch East Indies) là đội duy nhất chỉ được thi đấu đúng 1 trận ở VCK World Cup. Các đội bị loại ngay sau vòng đầu tiên của 2 kỳ World Cup 1934 và 1938 đều đã xuất hiện ở VCK trong ít nhất một dịp khác. Ngoài 2 kỳ ấy, các kỳ World Cup còn lại luôn có vòng bảng, nên đội nào cũng được thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT