Quảng cáo

Ryan Giggs còn kém xa người này về độ trung thành

Thứ sáu, 19/05/2017 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong danh sách mới được The Sun công bố, khá bất ngờ khi huyền thoại của Quỷ đỏ Ryan Giggs không phải là cầu thủ trung thành nhất thế giới.

"Hoàng tử thành Rome" Francesco Totti sẽ giải nghệ sau 25 năm gắn bó cùng AS Roma. Tờ The Sun đã thông kế những cầu thủ trung thành nhất của bóng đá thế giới. Khá bất ngờ khi huyền thoại của Quỷ đỏ, Ryan Giggs không phải là người đứng đầu.

Một số cái tên đáng chú ý nhưng không được góp mặt trong top 5 như: Giuseppe Bergomi (Inter Milan 1979-1999), Franco Baresi (AC Milan 1977-1997), Jack Charlton (Leeds 1952-1973), Alessandro Costacurta (AC Milan 1986-2007), Lev Yashin (Dinamo Moscow 1949-1971).

Top 5 cầu thủ trung thành nhất thế giới:

top 5 trung thành bóng đá, Giggs, Totti, maldini, MU, AC Milan

Cầu thủ người Đức duy nhất trong danh sách này. Walter là huyền thoại của Kaiserslautern. Ông ghi 357 bàn trong 364 trận đấu cho CLB và giúp Kaiserslautern giành 2 chức vô địch quốc gia (1950/51, 1952/53). Ở cấp độ đội tuyển, Walter cũng có riêng cho mình chức vô địch World Cup cùng Tây Đức năm 1954. Ảnh: The Sun.

top 5 trung thành bóng đá, Giggs, Totti, maldini, MU, AC Milan

Ceni luôn được biết đến là thủ môn có khả năng ghi bàn từ những tình huống cố định. Ông đã có hơn 100 bàn trong sự nghiệp của mình. Trưởng thành từ CLB Sinop trước khi chuyển đến Sao Paolo, ông có 23 năm thi đấu cho gã khổng lồ của Brazil. Ceni có hơn 1200 lần ra sân cho Sao Paolo. Một con số không tưởng.

top 5 trung thành bóng đá, Giggs, Totti, maldini, MU, AC Milan

Khá bất ngờ khi huyền thoại của Quỷ đỏ, Ryan Giggs chỉ xếp thứ 3. Với sự trung thành của mình cùng Man United, Giggs đã lập nên vô số kỉ lục. Đến thời điểm hiện tại, số 11 huyền thoại nắm giữ kỉ lục ra sân tại Ngoại hạng Anh với 672 lần. Giggs cũng có thành tích đáng tự hào khi ghi bàn 23 trong 24 mùa giải vô địch quốc gia cho Man United. Mùa giải duy nhất anh không thể ghi bàn cũng là mùa giải cuối cùng anh thi đấu cho Quỷ đỏ.

top 5 trung thành bóng đá, Giggs, Totti, maldini, MU, AC Milan

Với 25 năm cống hiến cho Roma, "Hoàng tử thành Rome" Francesco Totti hoàn toàn có thể tự hào với những gì mình làm được,. Không có nhiều danh hiệu cùng CLB nhưng CĐV đội bóng Áo bã trầu sẽ mãi nhớ đến người đội trưởng huyền thoại. Totti có 250 bàn thắng cho Roma tại Serie A đến thời điểm hiện tại. Anh vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích trên trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

top 5 trung thành bóng đá, Giggs, Totti, maldini, MU, AC Milan

Paolo Maldini hậu vệ xuất sắc nhất mà đội bóng "áo thiên thanh" cũng như AC Milan sản sinh ra. Maldini sinh ra và chết là người của sọc đỏ-đen thành Milan. Với 25 năm gắn bó cùng AC Milan, không ai có thể phủ nhận, Maldini còn làm xuất sắc hơn cả cha ông. Nhắc đến Maldini là nhắc đến một trung vệ xuất sắc, một người đội trưởng tài ba và một tấm gương cho lòng trung thành trong bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top 5 trung thành bóng đá Giggs Totti maldini MU AC Milan Francesco Totti Manchester United A.S. Roma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT