Quảng cáo

'Quýt làm cam chịu', Campuchia nhận án phạt vì CĐV Việt Nam

Thứ tư, 01/11/2017 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, LĐBĐ Campuchia đã phải nhận án phạt từ AFC vì để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng tại vòng loại Asian cup.

Mới đây, LĐBĐ Campuchia (FFC) đã chính thức nhận được án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC) bắt nguồn từ việc để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên SVĐ quốc gia Olympic ở thủ đô Phnom Penh, trong trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp Campuchia tại trận lượt đi vòng loại Asian Cup (ngày 5/9).

Theo thông báo từ liên đoàn bóng đá Châu Á AFC thì LĐBĐ Campuchia sẽ phải nộp phạt số tiền 5000 USD do không đảm bảo được an ninh khi diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Campuchia và ĐT Việt Nam. Cụ thể BTC trận đấu đã để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân.

ĐT Campuchia, ĐT Việt Nam, AFC, pháo sáng, án phạt, tin bóng đá

Theo luật của Liên đoàn bóng đá châu Á, việc để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài có thể làm đội chủ nhà nhận án phạt nặng. Tuy nhiên mức phạt của Campuchia thấp hơn rất nhiều so với những trường hợp các LĐBĐ ở khu vực Đông Nam Á mới phải nhận vì nguyên do tương tự.

Điển hình như ở vòng loại U19 châu Á tại Myanmar năm 2015, nước chủ nhà Myanmar đã phải nhận án phạt 25.000 USD từ AFC do đã để CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U19 Myanmar và U19 Việt Nam. Hoặc trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup hồi năm ngoái, Thái Lan cũng đã phải chi trả số tiền phạt lên đến 30.000 USD cũng với lí do tương tự.

Ở trận đấu đó, một số CĐV quá khích của Việt Nam đã đốt tổng cộng 4 quả pháo sáng và hành vi này lập tức khiến AFC phải vào cuộc. Cụ thể ngay sau bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết ở phút thứ 4 trong trận gặp Campuchia, các CĐV Việt Nam đã đốt pháo sáng trên khán đài Olympic (Campuchia). CĐV Hải Phòng được cho là "tác giả" đốt pháo sáng trên sân Olympic khi Campuchia tiếp Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Campuchia ĐT Việt Nam AFC pháo sáng án phạt tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT