Quảng cáo

Quế Ngọc Hải chỉ ra điểm yếu của U22 VN trước trận đánh lớn

Chủ nhật, 23/07/2017 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hậu vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ khá bất ngờ trước trận U22 Việt Nam gặp U22 Hàn Quốc diễn ra lúc 19h00 tối nay.

U22 Việt Nam đang có phong độ ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á khi có được hai chiến thắng liên tiếp ghi 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất. Nếu có điểm trước U22 Hàn Quốc tối nay, đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ vào thẳng vòng chung kết với vị trí nhất bảng I.

Đánh giá về hai trận đấu đầu tiên của Công Phượng và các đồng đội, hậu vệ Quế Ngọc Hải cho rằng: "Ở trận ra quân, tôi thấy có một số ý kiến nói rằng đáng ra U22 Việt Nam phải làm tốt hơn trước U22 Đông Timor, nhưng tôi nghĩ tỉ số này trong hoàn cảnh thời tiết quá xấu như vậy là hợp lý. Trời mưa quá to ảnh hưởng trầm trọng đến thể lực và lối chơi ban bật kĩ thuật của chúng ta. Ở trận thứ hai gặp U22 Macau (Trung Quốc), dù không thi đấu với đội hình mạnh nhất nhưng khi thời tiết đã ủng hộ, U22 Việt Nam đã phát huy những điểm mạnh và giành được một chiến thắng rất đậm".

19h00 tối nay, U22 Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với U22 Hàn Quốc ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng I. Tuy nhiên cựu đội trưởng U23 Việt Nam tin rằng HLV Hữu Thắng và các học trò đủ sức có điểm trước đối thủ này: "Nếu nói là quá sức thì tôi không nghĩ như vậy, nhưng phải thừa nhận rằng họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. U22 Hàn Quốc là một trong những đội bóng hàng đầu của châu Á. Tuy nhiên, ở các cấp độ bóng đá trẻ, sự chênh lệch không phải quá lớn. Chúng ta đang có những cầu thủ rất chất lượng như Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng và Xuân Trường,…họ đủ sức để có thể tỏa sáng. Tôi nghĩ chúng ta có thể giành được 1 điểm chứ không phải chỉ là việc hạn chế số bàn thua".

Là một trong những hậu vệ trụ cột của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải cho rằng điểm yếu của các đội tuyển chính là khâu phòng ngự ở những trận đấu quan trọng và HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị tốt cho cặp trung vệ của ĐT U22 Việt Nam thi đấu tối nay ."Một trong những yêu cầu đầu tiên đó là sự tập trung của những cầu thủ phòng ngự. Trong những trận cầu lớn như vậy, U22 Việt Nam cần tập trung từ khi bắt đầu trận đấu đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tôi đã từng chơi bóng cùng Tiến Dũng ở các cấp độ đội tuyển cũng như Văn Khánh tại cấp CLB. Đây là 2 trung vệ hàng đầu ở lứa tuổi 22. Quan trọng hơn, Tiến Dũng và Văn Khánh phải có được sợi dây liên lạc thông tin tốt như HLV Nguyễn Hữu Thắng yêu cầu".

Ngoài ra, cựu thủ quân U23 Việt Nam còn mong muốn lứa trẻ tài năng này sẽ giải cơn khát Vàng của bóng đá Việt Nam tại các kỳ SEA Games. "Tôi mong chờ là một kết quả thật tốt trước U22 Hàn Quốc. Điều đó không chỉ mang lại cho chúng ta tấm vé đến với Trung Quốc hè năm sau mà còn là sự tự tin, tinh thần trước khi bắt đầu với giấc mơ vàng SEA Games 29. Tôi mong rằng U22 Việt Nam sẽ hoàn thành giấc mơ vàng còn dang dở tại kì SEA Games lần này".

Sau trận hòa đầy thất vọng trước U22 Đông Timor, Hàn Quốc đang rơi vào thế cực kỳ nguy hiểm. Trong trường hợp không thể giành trọn 3 điểm trước U22 Việt Nam, nhiều khả năng đội bóng xứ "kim chi" sẽ phải nói lời chia tay với VCK U23 châu Á 2018. Việc thắng đoàn quân của HLV Hữu Thắng không hề dễ dàng bởi đội hình của U22 Hàn Quốc được đánh giá thiếu kinh nghiệm khi có 11/23 cầu thủ ở độ tuổi U20.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc u22 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT