Quảng cáo

NÓNG: HLV Kiatisak lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 21/09/2017 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời tờ Zing, HLV Kiatisak đã có những chia sẻ thẳng thắn về quyết định từ chức HLV Port FC cũng như về việc ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam.

Ngay sau trận thua 1-3 trước Chonburi FC hôm 20/9, HLV Kiatisak chính thức nói lời chia tay với Port FC sau 3 tháng dẫn dắt. Thành tích tệ hại tại Thái League buộc nhà cầm quân trẻ tuổi phải đưa ra quyết định khó khăn này để giữ uy tín của bản thân. Việc Zico Thái từ chức, khiến không ít người mong muốn vị chiến lược gia này sẽ đến Việt Nam.

Kiatisak là một trong những HLV nước ngoài được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt yêu mến. Trước đó cũng có rất nhiều đề xuất mong muốn VFF mời cựu HLV trưởng Thái Lan ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam. Mới đây, Zico Thái đã chính thức lên tiếng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Trả lời tờ Zing, HLV Kiatisak cho biết: "Tôi mới từ chức hôm qua và nghe tin trên báo chí là VFF đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đó là cơ hội và thử thách rất thú vị, hay ho. Nhưng hiện nay tôi vẫn chưa nhận được lời mời hay liên hệ nào từ phía VFF cả. Tôi cũng nghe được thông tin là VFF và CĐV Việt Nam cũng có ý định muốn mời tôi làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Thực sự, tôi khá vui khi nghe tin đó, nhưng hiện nay thì tôi chưa nhận được tin nhắn hay trao đổi chính thức nào từ VFF".

Giống như các HLV nội Việt Nam, HLV Kiatisak cũng chưa có bằng AFC chuyên nghiệp. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Thái Lan cho biết anh đang tham dự khóa học huấn luyện viên chuyên nghiệp của LĐBĐ Châu Á. Cụ thể Kiatisak đang tham dự học phần 3 và 4 của chứng chỉ AFC Pro-Diploma Coaching và sẽ nhận bằng vào cuối năm nay.

Trước đó, VFF xác định trở ngại lớn nhất trong việc mời HLV Kiatisak chính là mức lương 1,4 tỷ/tháng mà Zico Thái cùng ekip nhận được khi ngồi ghế nóng ĐT Thái Lan và Port FC, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc VFF mời Kiatisak. Tuy nhiên nếu điều này xảy ra thì vấn đề lương bổng không quá khó giải quyết bởi vẫn còn đó Bầu Đức.

Mới đây thôi, bầu Đức còn khẳng định rằng ông vẫn sẽ luôn đứng sau ủng hộ VFF và nếu cần, ông có thể tài trợ tiền cho Liên đoàn thuê HLV ngoại. Ông nói kể cả mức lương 1-2 tỷ đồng/tháng cũng không phải ngại gì hết. Thậm chí ông chủ đội bóng phố Núi còn khẳng định sẽ cho HAGL nghỉ đá V-League để dành tiền thuê HLV xịn cho ĐT Việt Nam.

Tài năng của HLV Kiatisak là điều không phải bàn cãi khi anh là một trong những nhà cầm quân trẻ tài năng và đạt nhiều thành tích nhất Đông Nam Á. Kiatisak đã đưa đội tuyển U23 Thái Lan đến ngôi vô địch SEA Games năm 2013, vào bán kết Asiad năm 2014, rồi giao hẳn đội tuyển U23 cho các trợ lý, tập trung vào việc huấn luyện đội tuyển quốc gia, vô địch AFF Cup các năm 2014 và 2016.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak ĐT Việt Nam VFF Bầu Đức SEA GAMES 29 HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo