Quảng cáo

Nhiều tiền đạo U23 xuất sắc: HLV Park Hang Seo chọn ai đá ASIAD?

Thứ sáu, 01/06/2018 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo gặp bài toán khó tại ĐT U23 Việt Nam khi các tiền đạo như Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức, Công Phượng... đang chơi quá hay.

Sau vòng chung kết U23 Châu Á, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự 1 giải đấu rất quan trọng khác là ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8 tới đây. Thời gian gấp rút khiến vấn đề tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển khiến HLV Park Hang Seo rất đau đầu, đặc biệt là việc lựa chọn các tiền đạo.

ĐT U23 tham dự ASIAD với đội hình 17 + 3 bao gồm 17 cầu thủ U23 và 3 cầu thủ nhiều tuổi hơn, ở 1 giải đấu có tính chất cạnh tranh cao như đại hội thể thao châu Á buộc HLV Park Hang Seo phải triệu tập cả 3 cái tên trên 23 tuổi. Vì thế! 17 suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt, trong đó tiền đạo là vị trí gay cấn nhất khi có quá nhiều cái tên chơi xuất sắc.

Tại VCK U23 Châu Á, HLV Park Hang Seo chỉ có 5 tiền đạo là Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ngoài những tiền đạo U23 đang thi đấu rất hay còn phải kể đến Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tuấn Tài, Lâm Ti Phông... Tuy nhiên với danh sách 20 cầu thủ thì thầy Park chỉ có thể gọi tối đa 4-5 cái tên cho vị trí này. Vậy ai sẽ là người được chọn?

Nguyễn Văn Toàn

Văn Toàn có một mùa giải 2017 rất đáng thất vọng khi chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất cho HAGL tại V.League. Tuy nhiên chân sút này vẫn được HLV Park Hang Seo triệu tập lên thành phần U23 Việt Nam tại giải Châu Á, bởi lối chơi thông minh và cống hiến. Ở mùa giải năm nay, khi mà Công Phượng hay Rimario 'im hơi lặng tiếng', Văn Toàn đã 1 mình gồng gánh cả hàng công đội bóng phố Núi trong giai đoạn khó khăn nhất. Hai bàn thắng cùng tư duy chiến thuật thông minh, khả năng bứt tốc, khả năng chọn vị trí giúp Văn Toàn là nhân tố chủ chốt trong đội hình HAGL hiện tại. Nếu duy trì phong độ như hiện tại Văn Toàn sẽ tiếp tục chinh phục HLV Park Hang Seo, qua đó có suất đến Indonesia.

>>>HAGL 2018: Phiên bản hay nhất sau 4 năm trình làng lứa Công Phượng

Phan Văn Đức

Không quá nếu nói Phan Văn Đức là người hay nhất trong số các cầu thủ U23 Việt Nam trở về V.League sau chiến tích á quân U23 Châu Á. Văn Đức đang là đầu tàu, nguồn cảm hứng của Sông Lam Nghệ An tại V.Legaue. Tiền đạo này đang thể hiện bản năng sát thủ đáng sợ với 4 bàn thắng, anh ghi bàn rất đa dạng từ đánh đầu, sút xa, đột phá lẫn băng cắt dứt điểm như một trung phong cắm. Và dù đội bóng xứ Nghệ có đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng thì Phan Văn Đức vẫn rất xứng đáng được thầy Park tin dùng.

>>> Lịch thi đấu vòng 11 V.League 2018: HAGL tiếp tục bất bại?

Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh là một trong số các cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên dự U23 Châu Á ở phút chót. Tuy nhiên cú lật cổ chân định mệnh đã cướp mất hi vọng đến Trung Quốc của tiền đạo trẻ này. Trong khi các đàn anh ăn mừng chiến tích lịch sử thì Tiến Linh đã phải lặn lội sang Singapore để mổ dây chằng cổ chân phải. Sau chấn thương, trở lại ban đầu đã là điều rất khó khăn, ấy vậy mà tiền đạo của Bình Dương còn trở lại ấn tượng hơn thế. Ở vòng 10 V.League 2018, Nguyễn Tiến Linh đi vào lịch sử là cầu thủ trẻ nhất ghi được poker (4 bàn) trong 1 trận đấu. Ghi 5 bàn sau 3 trận, ngôi sao của đội bóng đất Thủ vươn lên top 2 những chân sút ghi bàn tại V.League năm nay. Tiến Linh “lột xác” từ chọn vị trí, chạy chỗ không bóng cho đến đánh đầu ghi bàn.

Ngoài ra, Công Phượng (3 bàn), Đức Chinh (3 bàn), Quang Hải (2 bàn), Lâm Ti Phông (1 bàn)... cũng là những cái tên đã chơi rất hay ở giai đoạn vừa qua, họ đều xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Vì thế! việc chọn ai sẽ là bài toán khó khăn HLV Park cần phải giải trong thời gian tới.

VIDEO: Tiến Linh lập poker, Bình Dương đại thắng Sài Gòn FC

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Park Hang Seo ASIAD 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT