Quảng cáo

Người Thái nói bị loại sớm do không mang đội hình mạnh nhất

Thứ sáu, 19/01/2018 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompunmuang cho rằng một phần nguyên nhân dẫn đến việc Thái Lan bị loại sớm là do không mang đến đội hình mạnh nhất.

Trong khi U23 Việt Nam và U23 Malaysia tạo bất ngờ với việc tiến sâu vào giải U23 Châu Á thì đầu tàu bóng đá Đông Nam Á - Thái Lan bất ngờ để loại mà không có điểm số nào. Việc thất bại của thầy trò HLV Jankovic khiến NHM Thái Lan không thể hài lòng. Không ít ý kiến cho rằng nên sa thải vị HLV này.

Trước sức ép của dư luận, người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang cho biết Thái Lan sẽ đưa ra phán quyết về tương lai của HLV người Serbia sau khi bàn bạc kĩ càng. Cụ thể, chủ tịch FAT chỉ ra rằng vị chiến lược gia Jankovic đã mắc một số sai lầm về chiến thuật.

Somyot Poompunmuang, LĐBĐ Thái Lan, U23 Thái Lan, HLV Jankovic, U23 châu Á

Ông Poompunmuang nói: "Chúng tôi sẽ triệu tập ban huấn luyện đội U23 để họ báo cáo lên Giám đốc Kĩ thuật Witthaya Laohakul. Theo hợp đồng, kỳ đánh giá đầu tiên của Jankovic là vào ngày 1 tháng Hai và lần tiếp theo sẽ diễn ra sau Asian Games tại Indonesia. Witthaya sẽ đánh giá và trình báo cáo của ông ấy lên cho tôi. Chúng tôi sẽ thực hiện bước đi tiếp theo sau khi bàn bạc.

Tôi tin rằng không ai có thể vừa lòng với phong độ của đội tại Trung Quốc và thậm chí đội đã thua tất cả các trận đấu và không có lấy một điểm số nào. FAT, người hâm mộ và tôi tin rằng các cầu thủ cũng không hài lòng với những gì đã xảy ra. Đây chính là điều mà FAT và GĐKT phải làm rõ".

Dù để ngỏ khả năng sa thải HLV Jankovic, thế nhưng ông Somyot cũng chỉ rõ rằng vì thiếu vắng những cầu thủ quan trọng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích tệ hại vừa qua. Vấn đề chính đang nằm ở việc phối hợp giữa đội tuyển và các câu lạc bộ tại Thai League.

Chủ tịch FAT nói: "Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng U23 Thái Lan đến Trung Quốc không phải là đội mạnh nhất của chúng ta. Một số cầu thủ tốt nhất của chúng ta đã rút lui trước giải. Điều quan trọng nhất là khi đội tuyển tham gia thi đấu quốc tế, chúng ta phải phối hợp tốt với các CLB, để họ nhả cầu thủ chủ chốt của họ.

Khi bạn không có những cầu thủ tốt nhất trong đội, thì bạn không thể có được kết quả mà bạn muốn. Vậy nên trong tương lai chúng ta phải làm việc tốt hơn với các CLB và các cầu thủ".

Highlights: U23 Thái Lan 1-5 U23 Palestine (VCK U23 châu Á 2018)
Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Somyot Poompunmuang LĐBĐ Thái Lan U23 Thái Lan HLV Jankovic U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT