Quảng cáo

Người hùng AFF Cup 2008: 'Lứa U23 hiện tại không bằng đàn anh'

Thứ bảy, 16/12/2017 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù xuất sắc đánh bại Thái Lan ngay tại đất khách, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn bị cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em đánh giá không cao.

Gặp chủ nhà Thái Lan trong trận tranh giải 3 M-150 Cup, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ. Đây là chiến thắng có ý nghĩa rất lớn lao về mặt tinh thần dù đây chỉ là giải đấu giao hữu, bởi  tính ở cấp độ U23 và ĐTVN thì bóng đá Việt Nam chỉ mới 2 lần thắng Thái Lan. Đó là chiến thắng ở Tiger Cup 1998 và AFF 2008.

Ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu giúp U23 Việt Nam đánh bại người Thái chính là niềm hy vọng nhận nhiều chỉ trích bấy lâu Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo của HAGL đã thi đấu thăng hoa với cú đúp bàn thắng ấn tượng tượng khiến CĐV Thái Lan  chết lặng trên khán đài sân I-mobile.

Phan Văn Tài Em, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, M-150.

Thi đấu xuất sắc và đánh bại U23 Thái Lan ngay trên đất khách, tuy nhiên lứa Công Phượng vẫn bị đàn anh đánh giá không cao. Cụ thể cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em - từng là một trong những nhân tố quan trọng giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2018 cho rằng chiến thắng tại một giải giao hữu chưa nói lên nhiều điều.

Trả lời Thể Thao Văn Hóa, Tài Em nói: "Một chiến thắng ở một giải đấu giao hữu, không thể khẳng định bóng đá Việt Nam san bằng cách biệt hoặc vượt qua đối thủ, mà tôi nghĩ mình vẫn chưa đủ đẳng cấp để so với họ đâu. Đặt trong trường hợp giải chính thức hoặc tình huống họ sẵn sàng thì có thể mọi chuyện sẽ khác".

Khi được hỏi về lứa Công Phượng hiện tại, cựu tuyển Việt Nam chia sẻ thẳng thắn rằng đội tuyển hiện tại không được như lứa đàn anh đi trước, bởi họ còn mắc rất nhiều sai lầm. Ngoài ra Tài Em cũng nhận định U23 Việt Nam khó tạo nên bất ngờ tại VCK U23 Châu Á sắp tới.

Tài Em chia sẻ: "So với thế hệ trước đây thì tôi nghĩ các em bây giờ không bằng được. Bóng đá là môn thể thao tập thể, trình độ cá nhân phải đồng đều. Trước đây anh em rất đoàn kết, khát khao và đẳng cấp tương đương, tốt như nhau. Đội tuyển bây giờ không nhiều cầu thủ nổi trội hơn trước. Cách vận hành chiến thuật vẫn có nhiều sai sót, may mắn đối thủ không khai thác được. Đến VCK U23 châu Á sắp tới, tôi nghĩ rất khó để U23 Việt Nam có thể làm nên chuyện vì sân chơi đó là quá tầm so với trình độ hiện có của bóng đá Việt Nam".

Highlights: U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (M150 Cup 2017)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Tài Em U23 Việt Nam U23 Thái Lan M-150.
Xem thêm
TIN NỔI BẬT