Nam Huỳnh Đạo thô lỗ, Cung Lê kiêu ngạo; Flores đấu thêm...

Thứ bảy, 22/07/2017 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những lời tuyên chiến của Cung Lê, võ sư Flores đã lên tiếng tiết lộ lý do chấp nhận lời thách đấu của võ sĩ MMA.

Pierre Francois Flores là cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu mến võ thuật Việt Nam. Sau trận thắng chóng vánh võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh, Flores nổi lên là một hiện tượng trong giới võ thuật. Chính vì thế nhiều võ sư đã lên tiếng thách đấu Flores, trong đó có Cung Lê.

Mục đích chính của võ sư Flores đến Việt Nam là để kiểm chứng công phu truyền điện của chưởng môm Huỳnh Tuấn Kiệt. Thế nhưng khi mà chưa làm được điều đó thì môm đồ của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã phải chấp nhận lời thách thức của võ sĩ MMA Cung Lê.

Thời gian qua, hai võ sĩ này liên tục có lời qua tiếng lại giữa hai bên. Mới đây, Cung Lê đã tuyên bố Flores không đủ đẳng cấp giao đấu với mình. "Ông Flores có thể trả tiền để được tôi dạy riêng một buổi, còn nếu vị chuẩn võ sư này đồng ý thi đấu thì chắc phải tốn cả mớ hóa đơn bệnh viện".

Đáp lại những lời lẽ của võ sĩ Cung Lê, võ sư Flores cho biết: "Hai ngày trước, qua các phương tiện truyền thông, tôi nghe rằng Cung Lê thách đấu với tôi. Cách mà anh ta nói rất kiêu ngạo. Tôi nghĩ võ sĩ này đã quá vội vàng đưa ra những quan điểm mà không có thời gian để phân tích vấn đề".

Võ sư Vịnh Xuân Nam tin rằng Cung Lê không theo dõi thông tin trước, trong và sau các trận giao đấu. Ngôi sao MMA này cũng không hiểu mục đích quan trọng nhất của Flores trong những trận giao đấu vừa qua là thế nào. Chính những điều đó dẫn đến việc Cung Lê hiểu sai mọi chuyện và tuyên chiến với võ sư này.

Flores cho rằng Cung Lê đứng về phía Nam Huỳnh Đạo và rằng ông ta đang chiến đấu giữa thiện và ác. "Anh ta có vẻ đang ủng hộ Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, chỉ trích tôi vì giao đấu với hai võ sư lớn tuổi hơn. Do đó, tôi quyết định chấp nhận lời thách đấu. Đây sẽ không phải là trận giao lưu học hỏi kỹ thuật nữa, mà đó là một trận đấu thật sự, cuộc chiến giữa cái xấu và cái tốt".

Nói về việc bị phái Nam Huỳnh Đạo đóng cửa không tiếp đón khi tới đình Nam Chơn, Flores thẳng thắn cho rằng đó là hành động thô lỗ: "Theo văn hóa nhiều nước thì cách đối xử của phái Nam Huỳnh Đạo rất thô lỗ. Tôi tới đình Nam Chơn với tư thế rất hòa nhã, đồng thời chỉ muốn bắt tay Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt. Ông ta đã tránh né tôi. Giờ thì tôi không muốn nói về Chưởng môn Kiệt nữa".

Ngoài ra, Flores còn cho biết lý do thách đấu với Từ Hiểu Đông: "Anh ta thách thức cả một nền võ học Trung Hoa lâu đời. Đó là cách hành xử không thể chấp nhận. Từ Hiểu Đông nên nhớ võ học là bao la, và "cao nhân tất hữu cao nhân trị. Tôi sẽ không đi khắp thế giới để vạch trần những võ sư "dỏm". Đó không phải nhiệm vụ của tôi. Các bạn trẻ nên tự nhận biết đâu là giá trị thật trong võ học".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Flores Cung Lê MMA Vịnh Xuân Nam Anh Huỳnh Tuấn Kiệt công phu truyền điện Từ Hiểu Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT