Quảng cáo

Vô địch Europa League, MU vẫn phải ngồi "chiếu dưới" trên BXH UEFA

Thứ tư, 12/07/2017 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man Utd đã đánh mất vị thế trên bảng xếp hạng các đội bóng có thành tích tốt nhất châu Âu của UEFA dù vừa vô địch Europa League.

VIDEO: Dàn cầu thủ MU chống nạng nhận cup Europa League

Mới đây, UEFA đã chính thức công bố Top 20 các CLB có thành tích tốt nhất châu Âu. Các đội bóng Ngoại hạng Anh ngày càng đánh mất vị thế của mình tại đấu trường châu lục. Trong đó, đáng thất vọng nhất là MU khi chỉ đứng thứ 16/20.

MU, Man Utd, Europa League, BXH UEFA, Top 20 UEFA

Việc Man Utd chỉ xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng có lẽ khiến nhiều NHM Quỷ đỏ giật mình bởi đội bóng của họ vừa vô địch Europa League 2016/17. Thế nhưng, đây là kết quả không quá bất ngờ bởi những năm gần đây đoàn quân của HLV Mourinho thường xuyên không có được kết quả tốt nhất tại các cúp châu Âu. Đặc biệt mùa 2014/15, MU còn không được tham dự đấu trường châu lục.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ lấy bảng xếp hạng thành tích này làm căn cứ cho việc bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18. UEFA đã tiến hành xếp hạng các câu lạc bộ dựa trên thành tích của họ tại đấu trường châu Âu trong 5 mùa giải gần nhất.

MU, Man Utd, Europa League, BXH UEFA, Top 20 UEFA

Dễ thấy trên BXH mới của UEFA, NHA - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã thất thế so với La Liga hay Bundesliga, khi chỉ có duy nhất Man City nằm trong Top 10. Đội bóng thành London, Arsenal dù liên tục tham dự các đấu trường của UFEA nhưng vì không có thành tích quá tốt cũng chỉ xếp thứ 11. Trong khi, Chelsea tạm đứng thứ 13 vì mùa giải 2016/17 không được tham dự cup châu Âu.

La Liga là giải đấu thành công nhất trên BXH của UEFA với 4 CLB lọt vào Top 10 trong đó có 3 vị trí đầu tiên. Real Madrid tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình khi bảo vệ thành công danh hiệu Champions League cũng như vô địch 3 trong số 4 mùa giải gần nhất. Đứng ngay sau Kền kền trắng là Barcelona và Atletico Madrid. Sevilla cũng xuất sắc xếp thứ 6 với 3 chức vô địch Europa League liên tiếp (2013-2016).

Giải bóng đá VĐQG Đức góp mặt hai cái tên là Bayern Munich (thứ 4) và Dortmund (thứ 8). Các giải khác là Serie A (Juventus – thứ 5), Ligue 1 (PSG – thứ 7) và Bồ Đào Nha (Benfica – thứ 10) lần lượt đóng góp một đại diện trong Top 10.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man Utd Europa League BXH UEFA Top 20 UEFA Man city Real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT