Quảng cáo

Mất sao HAGL, HLV U19 Việt Nam vẫn tự tin đá giải Đông Nam Á

Thứ hai, 11/06/2018 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù đang gặp khăn về mặt nhân sự, HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn vẫn tự tin về giai đoạn chuẩn bị trước VCK U19 Đông Nam Á.

Nhằm chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 Asian Cup 2018, đội tuyển U19 Việt Nam đang đóng quân tập luyện tại PVF dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn. Đánh giá về quãng thời gian tập luyện vừa qua tại PVF, HLV gốc Khánh Hòa tỏ ra rất hài lòng về sự tiến bộ của các học trò.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Như các bạn đã biết trong suốt thời gian 4 tuần vừa qua chúng ta chưa có những trận đấu giao hữu thật sự có chất lượng. Chính vì vậy, việc VFF tạo điều kiện cho đội tập huấn nước ngoài là chính xác và rất có giá trị đối với U19 Việt Nam. Những đối tượng mà U19 Việt Nam sẽ thi đấu trong đợt tập huấn này đều rất mạnh và sẽ giúp cho các cầu thủ trưởng thành hơn, tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trước khi bước vào giải Đông Nam Á”.

Dù được tạo điều kiện tối đa về mặt ăn ở tập luyện, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đau đầu về vấn đề nhân sự của ĐT U19 Việt Nam khi thiếu vắng nhiều trụ cột . Tuy nhiên nhà cầm quân trẻ tuổi này vẫn rất tự tin.

Ông nói: “Hiện nay chúng ta chưa có được tất cả những cầu thủ tốt nhất do vướng lịch thi đấu tại các giải chuyên nghiệp và giải hạng Nhì QG, tuy nhiên với 25 cầu thủ đang được tập trung tập luyện, lực lượng U19 Việt Nam vẫn tương đối ổn, đáp ứng được những vị trí đang còn thiếu. Mặt khác quỹ thời gian chuẩn bị cho mục tiêu chính là VCK U19 châu Á 2018 vẫn còn khá rộng rãi, đủ để BHL có sự tính toán và điều chỉnh cần thiết, trong đó có giải pháp về triệu tập bổ sung cầu thủ theo từng giai đoạn một cách phù hợp nhất”.

Một trong những cầu thủ khiến BHL U19 đau đầu chính là tiền vệ Trần Bảo Toàn của HAGL. Cầu thủ này được bầu Đức cho Phố Hiến (đá giải hạng Nhì) mượn hết lượt về mùa giải 2018. Theo đó, đội trưởng của U19 HAGL sẽ thi đấu cho đội bóng đóng quân ở PVF đến hết ngày 5/7, ngày thi đấu cuối cùng ở giải hạng Nhì. Tuy nhiên, giải vô địch U19 Đông Nam Á sẽ bắt đầu ngày 1/7, do đó nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không thể có sự phục vụ của Bảo Toàn tại giải đấu này.

U19 Việt Nam, HAGL, U19 HAGL, Đức Chinh

Đối với giải U19 Đông Nam Á 2018 sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định U19 Việt Nam sẽ có những khó khăn nhất định khi nằm ở bảng đấu 6 đội, lịch thi đấu theo đó cũng dày hơn, đòi hỏi BHL phải có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo cân đối về thể lực cho các cầu thủ trong cuộc đua đường dài.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn Trần Bảo Toàn U19 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT