Quảng cáo

Lãnh đạo HAGL: 'Xuân Trường chơi cho CLB đẹp nhất châu Á'

Thứ năm, 14/02/2019 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, GĐĐH CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định Xuân Trường đã chuyển tới CLB đẹp nhất Châu Á.

Lãnh đạo HAGL: 'Xuân Trường chơi cho CLB đẹp nhất châu Á'

Ở mùa giải 2019, Bầu Đức và BLĐ HAGL đã quyết định để Lương Xuân Trường tới đầu quân cho Buriram United với bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Đánh giá về chuyến xuất ngoại của tiền vệ Tuyên Quang, ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định Buriram sẽ là nơi phát huy tốt tài năng của Xuân Trường.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VTC News: "Mỗi người có một quan điểm riêng và chúng tôi đều tôn trọng. Nguyên tắc của HAGL là không tranh luận với bất cứ ai. Chúng tôi có định hướng, con đường đi rõ rệt và chúng tôi sẽ theo con đường đó để đi.

Tôi chỉ muốn chia sẻ thế này. Ở Thái Lan, các đội bóng có quỹ lương dành cho cầu thủ lớn hơn rất nhiều lần so với Việt Nam. Điều ấy chứng tỏ họ có tiềm lực tài chính rất tốt. Buriram United được xem là CLB đẹp nhất châu Á. Cơ sở vật chất của họ có thể nói tuyệt vời. Họ 7 lần đoạt chức vô địch trong 10 năm, từng lọt vào vòng 1/8 AFC Champions League mùa giải trước. Chừng đó đủ thấy sức mạnh của họ. Tôi có thể khẳng định, Xuân Trường đã tới một đội bóng hàng đầu, chúng tôi rất vui và không có gì phải lo lắng cả".

AFC: 'Việt Nam là hình mẫu phát của bóng đá Châu Á'

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam mới đây, Phó ban tổ chức Asian Cup 2019 Mohammad Khalfan Al Romaithi đã hết lời khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Thậm chí vị quan chức cấp cao của AFC còn gọi Việt Nam là hình mẫu phát triển của Châu Á.

Theo báo Thanh Niên, ông Al Romaithi chia sẻ: "Việt Nam đã tạo ra ra vài trong số những khoảnh khắc hấp dẫn nhất Asian Cup 2019. Các bạn nhanh chóng trở thành đội bóng được quan tâm hàng đầu. Những màn trình diễn đầy cảm hứng của “Các Chiến Binh Rồng Vàng” là một minh chứng cho những gì bóng đá châu Á có thể đem lại.

Thật tuyệt vời khi thấy một đội trẻ như vậy mang lại kết quả tuyệt vời trên sân cỏ. Thông qua giải đấu này, Việt Nam trở thành hình mẫu chứng minh đầu tư cho các tài năng trẻ có thể đem đến hiệu quả như thế nào".

Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên cương vị người dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, đã giúp bóng đá Việt Nam có sự phát triển vượt bậc so với giai đoạn trước. Các đối thủ mạnh đều có cái nhìn 'dè chừng' mỗi khi phải đối đầu với thầy trò HLV Park.

Điều này xuất phát từ những chiến tích ấn tượng trong suốt năm 2018 và đầu năm 2019 như ngôi á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và xuất sắc lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Vị thế của bóng đá Việt Nam sẽ được đảm bảo bởi 'thế hệ vàng' với những Công Phượng, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Hậu... vẫn còn rất trẻ và có thể chơi bóng đỉnh cao trong nhiều năm. Ngoài ra, các lứa trẻ U19, U21 cũng đang phát triển những tài năng mới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam Park Hang Seo Asian Cup 2019 AFC Công Phượng Buriram Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo