Quảng cáo

HLV U23 Malaysia: 'U23 VN đá quá tuyệt vời, không còn gì để chê'

Thứ sáu, 26/01/2018 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh giá về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, HLV Ong Kim Swee cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu quá tuyệt vời, không thể chê một điểm nào.

Highlights: U23 Saudi Arabia 0-1 U23 Malaysia (VCK U23 châu Á 2018)

Kể từ thắng lợi trước U23 Australia ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã liên tiếp tạo bất ngờ trước Syria, Iraq và mới nhất là Qatar. Thành tích ấn tượng này đã giúp U23 Việt Nam bước chân tới trận chung kết của giải U23 Châu Á 2018.

Đây là dấu mốc lịch sử rất quan trọng của bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá Đông Nam Á - nơi được cho là 'vùng trũng' của bóng đá châu Á cũng như thế giới. Nói về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, HLV U23 Malaysia Ong Kim Swee khẳng định rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã phất cao ngọn cờ bóng đá Đông Nam Á.

HLV Ong Kim Swee, HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam, U23 Châu Á, U23 Malaysia

Lịch thi đấu CHUNG KẾT U23 Châu Á của U23 Việt Nam

Xem trực tiếp chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan ở đâu?

Trả lời báo Thanh Niên, HLV Ong Kim Swee nói: "Tôi thực sự ấn tượng và ngưỡng mộ những gì U23 Việt Nam đã làm được. Nếu chúng tôi làm được 5, thì U23 Việt Nam đã làm được tới 10. Thậm chí còn ngoài sức tưởng tượng là các bạn đã vào đến trận chung kết. U23 Việt Nam đã thi đấu quá tuyệt vời, không thể chê một điểm nào hết. Rõ ràng, U23 Việt Nam và phần nào đó là U23 Malaysia đã phất cao ngọn cờ bóng đá Đông Nam Á ở khu vực châu Á.

Tôi không nghĩ thành tích của U.23 Việt Nam hiện nay, cũng như của Malaysia là một sự đột biến nhất thời. Với chúng tôi, từ nhiều năm nay FAM đã đầu tư cho bóng đá trẻ, vì đây là cách tốt nhất để bắt kịp các nền bóng đá châu lục. Còn với bóng đá Việt Nam thì càng không có sự đột biến hoặc nhất thời nào hết".

Lý giải về ý kiến trên, thuyền trưởng U23 Malaysia cho rằng những thành tích này đến từ quá trình đầu tư bài bản cho bóng đá trẻ. HLV Ong Kim Swee dẫn chứng việc bóng đá trẻ Việt Nam đã góp mặt ở vòng chung kết World Cup U20, các đội trẻ thường xuyên vô địch các giải khu vực, các đội trẻ như U16, U19 liên tiếp vào vòng chung kết giải châu Á.

Ngoài ra, vị chiến lược gia này cũng nói về việc bóng đá Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều những học viện bóng đá chất lượng. Chuyên gia này nhận định điều này chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

VIDEO: Màn tập rượt U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan trên đất Thái

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Ong Kim Swee HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam U23 Châu Á U23 Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT