Quảng cáo

HLV U18 Việt Nam bảo vệ 'Tiểu Công Phượng' sau trận thắng Malaysia

Thứ năm, 08/08/2019 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu sau chiến thắng may mắn trước Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ 'tiểu Công Phượng' và tiết lộ tiêu chí chọn cầu thủ U18 Việt Nam.

VIDEO: U18 Việt Nam 1-0 U18 Malaysia | U18 Đông Nam Á (Next Sports)

Ở trận mở màn giải U18 Đông Nam Á 2019, ĐT U18 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Malaysia. Dù vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có 3 điểm đầu tay nhờ bàn thắng may mắn từ pha đá phạt góc của Minh Trọng.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Ở trận đấu đầu tiên, các cầu thủ có một số trở ngại về mặt tâm lý, dẫn đến thể lực giảm sút. Vì thế, chúng ta gần như không có cơ hội cuối hiệp 2. Bàn thắng xảy ra như vậy có nhiều yếu tố, tuy nhiên tôi chỉ thật sự hài lòng ở hiệp 1.

Hiệp đầu các em thi đấu tốt, nhưng hiệp 2 đã không đi theo ý đồ của ban huấn luyện, đây là điểm yếu của các lứa trẻ. Tôi và ban huấn luyện U18 Việt Nam sẽ phải làm việc để giúp các em có thể chơi tốt trong cả trận đấu".

Trước những ý kiến về phong độ không tốt của 'tiểu Công Phượng' Xuân Tạo, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò và cho rằng tất cả các cầu thủ đều có trở ngại về tâm lý. HLV U18 Việt Nam tin tưởng Xuân Tạo sẽ vượt qua trở ngại này.

"Không riêng gì Xuân Tạo mà tất cả các cầu thủ đều có vướng mắc về tâm lý. Xuân Tạo có nhiều tình huống thể hiện rõ điều này. Trở ngại tâm lý khiến thể lực các em đi xuống. Xuân Tạo chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, vì thế tôi mong muốn sau trận đấu này Tạo sẽ có thêm trải nghiệm để vượt qua trở lại tâm lý", ông Tuấn cho biết.

Trước thời điểm ra quân gặp Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ khi chỉ điền tên duy nhất 1 cầu thủ HAGL là Nguyễn Nhĩ Khang tham dự U18 Đông Nam Á. Khi được hỏi về tiêu chí chọn cầu thủ, vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa khẳng định ông chọn những tài năng cho tương lai.

HLV U18 Việt Nam tiết lộ: "Tôi không chọn cầu thủ theo tiêu chí của giải U18. Kết quả Việt Nam có vô địch hay không, không quan trọng. Bởi nó không quan trọng bằng việc sau giải đấu có bao nhiêu cầu thủ lên đội tuyển quốc gia. Cầu thủ nào có chuyên môn tốt, cầu thủ nào có khả năng phát triển trong tương lai thì sẽ được chọn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Việt Nam 1-0 U18 Malaysia HLV Hoàng Anh Tuấn Phạm Xuân Tạo Tiểu Công Phượng U18 Đông Nam Á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT