Quảng cáo

HLV U15 Việt Nam khiêm tốn trước giải Đông Nam Á

Thứ năm, 09/05/2019 07:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 9/5 đến 31/5 tại Chonburi, Thái Lan. Phát biểu tại họp báo trước giải diễn ra hôm nay (8/5), HLV trưởng đội tuyển U15 nữ Việt Nam Nguyễn Thị Mai Lan cho biết sẽ cùng các học trò thi đấu hết sức mình với mục tiêu cao nhất.

Nằm ở bảng A cùng các đối thủ Myanmar, Philippines và Timor Leste, U15 nữ Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng kí. Tuy nhiên HLV Mai Lan lại khiêm tốn cho rằng các học trò của bà đến giải đấu với mục tiêu cọ xát

Trả lời câu hỏi của phóng viên, HLV trưởng Nguyễn Thị Mai Lan cho biết: “Lực lượng cầu thủ U15 nữ Việt Nam còn rất trẻ; tôi muốn các cầu thủ được thi đấu cọ xát quốc tế, trải nghiệm học tập để nâng cao kỹ năng cá nhân; điều đó rất quan trọng. Chúng tôi đã có khoảng một tháng chuẩn bị và tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ vận dụng tốt những gì đã tập, kinh nghiệm để thi đấu tự tin, thể hiện hết năng lực cá nhân, vượt qua từng trận đấu và đạt kết quả tốt nhất có thể”.

HLV trưởng U15 nữ Myanmar May Thu Tun cho biết: “Đây là sân chơi nữ trẻ Đông Nam Á, tất cả các đội đều ở cùng cấp độ hội tụ ở đây. Vì vậy, các trận đấu hứa hẹn sẽ có tính cạnh tranh và hấp dẫn. Chúng tôi đã có một tháng chuẩn bị nhưng nhìn chung, các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm, vì vậy điều quan trọng là các cầu thủ được đi thi đấu và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai”.

Về phần mình, HLV trưởng U15 nữ Philippines Rachelelle Reyes cho biết: “Chúng tôi đã có một trận đấu giao hữu trong 3 tuần chuẩn bị. Mục tiêu tham dự giải lần này của chúng tôi là bảo vệ vị trí Á quân kể từ năm 2017. Ngoài ra, tôi muốn các cầu thủ của mình có được kinh nghiệm để cạnh tranh, họ cần bầu không khí cạnh tranh này để tiếp tục vươn lên”.

Khẳng định đây là lần đầu tiên tham dự giải, HLV trưởng U15 nữ Timor-Leste Lee Min Young cho biết: ”Đối với chúng tôi, kết quả thi đấu không quan trọng. Chúng tôi muốn các cầu thủ có được trải nghiệm thi đấu trong một cuộc chơi, cuộc thi. Tham dự giải U15 nữ Đông Nam Á này, lực lượng của chúng tôi thậm chí có những cầu thủ dưới 12 tuổi, còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm”.

VFF

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U15 Việt Nam U15 nữ Việt Nam U15 Nữ Đông Nam Á HLV Mai Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT