Quảng cáo

HLV Park trình làng phiên bản Văn Hậu mới tại ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 12/08/2020 10:00 AM (GMT+7)

Sau 11 tháng tu luyện tại SC Heerenveen, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tạo chỗ đứng mới cho Văn Hậu tại ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lần 1 chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 từ ngày 18-25/8. HLV Park Hang Seo triệu tập 36 cầu thủ có phong độ tốt nhất, trong đó có 1 số nhân tố mới để thử nghiệm.

Sau 11 tháng thi đấu tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam từ đầu tháng 8. Hậu vệ trẻ sinh năm 1999 sẽ hoàn thành thời hạn cách ly vào ngày 16/8 và có một suất lên tập trung đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cũng rất nóng lòng gặp gỡ nhằm đánh giá và kiểm tra phong độ của cậu học trò cưng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lên kế hoạch tạo chỗ đứng mới cho Văn Hậu tại ĐT Việt Nam.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

Cụ thể ở đợt tập trung sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều nhân tố bám biên trái như Hồng Duy, Xuân Cường, Văn Thanh... Trong khi, trung tâm hàng phòng ngự đang rất yếu và thiếu bởi Đình Trọng và Duy Mạnh chấn thương dài hạn.

Vì thế, Văn Hậu hoàn toàn có khả năng được kéo về đá trung vệ lệch trái. Đây là vị trí không hề xa lạ với tài năng trẻ sinh năm 1999, khi liên tục được HLV Johnny Jansen sử dụng ở đội trẻ SC Heerenveen.

HLV Jansen đánh giá cao khả năng phòng ngự bóng bổng của Đoàn Văn Hậu với chiều cao 1m85. Ngoài ra, cầu thủ gốc Thái Bình còn có điểm mạnh bởi khả năng cầm bóng và chuyền dài vượt tuyến chính xác.

Chính HLV Park Hang Seo cũng nhìn thấy tiềm năng của Đoàn Văn Hậu ở trung tâm hàng phòng ngự. Tại SEA Games 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định để hậu vệ Hà Nội FC đá thay thế vị trí của Đình Trọng và thành quả là tấm HCV SEA Games 30.

Văn Hậu cũng khẳng định sẽ thích nghi ở vai trò mới: "Đã là chiến binh, thì vị trí nào cũng sẵn sàng khi HLV yêu cầu". Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu Văn Hậu sát cánh cùng Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng phòng ngự ĐT Việt Nam trong thời gian sắp tới.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Hậu tại SC Heerenveen

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT