Quảng cáo

HLV Park Hang Seo 'cầu viện' Filip Nguyễn?

Thứ sáu, 15/05/2020 15:30 PM (GMT+7)

Sự bất ổn của Văn Lâm và Tuấn Mạnh khiến HLV Park Hang Seo phải 'ngóng chờ' thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

HLV Park Hang Seo đang tất bật chuẩn bị kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu rất quan trọng vào cuối năm là AFF Cup 2020 và Vòng loại World Cup 2022. Dù bóng đá chưa trở lại nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn liên tục nhận tin không vui từ các học trò.

Mới đây, 'bệnh viện' ĐT Việt Nam phải đón nhận thêm một thương binh là Phan Văn Đức. Tuy nhiên mối lo lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc chính là vị trí thủ môn, khi Nguyễn Tuấn Mạnh bất ngờ thông báo chia tay CLB Khánh Hòa.

danh sach dt viet nam tai vong loại world cup 2022

Học trò cưng của HLV Park Hang Seo rơi vào cảnh thất nghiệp và sẽ 'ngồi chơi xơi nước' suốt lượt đi V.League. Nếu tìm được bến đỗ mới, Tuấn Mạnh cũng phải chờ đến ngày 14/8 mới được thi đấu. Trong khi trận bắt chính gần nhất của thủ môn này đã từ tháng 10/2019, đồng nghĩa 'người gác đền' số 2 ĐT Việt Nam ngồi không gần 1 năm.

Không chỉ Tuấn Mạnh, HLV Park Hang Seo cũng đang rất đau đầu với trường hợp của thủ thành số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm. Từ chỗ là vị trí không thể thay thế tại Muangthong Utd, thủ môn Việt kiều đã đánh mất suất bắt chính vào tay Somporn Yos.

Chưa rõ Văn Lâm có đòi được vị trí từ thủ thành người Thái Lan hay không? Nhưng Muangthong United hoàn toàn có thể làm khó ĐT Việt Nam bằng việc không nhả người tại AFF Cup 2020 (giải đấu không thuộc FIFA Days).

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo thực sự 'nhớ' Filip Nguyễn. Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận nhà cầm quân người Hàn Quốc đang ngóng chờ kết quả nhập tịch của thủ thành Việt kiều Séc.

filip nguyen tai dt viet nam

Filip Nguyễn khẳng định việc khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam là điều anh không bao giờ từ chối. Với tài năng đã được khẳng định tại giải VĐQG Séc, thủ thành sinh năm 1992 sẽ là mảnh ghép thích hợp trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

"Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi luôn mong muốn. Hy vọng phép màu đó sẽ đến với tôi trong tương lai gần để tôi có thể một ngày nào đó khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi rất muốn cùng Việt Nam đá ở World Cup. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi" - Filip chia sẻ.

Thủ môn Việt kiều Séc cũng đang có phong độ ổn định tại Slovan Liberec. Ở trận giao hữu mới đây trước Bohemians Praha 1905 của Patrik Lê Giang, Filip Nguyễn đã chơi xuất sắc và giữ sạch lưới trong thời gian xuất hiện ở trận sân.

Hy vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết vấn đề thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn, để anh có cơ hội về cống hiến cho đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT