HLV ĐT bóng chuyền Việt Nam: 'Chúng tôi quyết giành HCV SEA Games 31'

Thứ tư, 24/02/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT bóng chuyền Việt Nam Li Huan Ning cho biết ông và các học trò đặt quyết tâm rất lớn để giành HCV Sea Games 31.

Bóng chuyền là môn được chờ đợi tại kỳ SEA Games 31 khi được tổ chức trên sân nhà. Ngay từ đầu năm 2021, đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia đã được tập trung đợt 1 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Năm nay do Việt Nam là quốc gia đăng cai SEA Games 31 nên những công việc chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á được lên kế hoạch và thực hiện từ rất sớm. Ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, việc chăm lo tới các đội tuyển cũng được tập trung tối đa với mục tiêu đạt thành tích cao trên sân nhà.

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cùng HLV Li Huan Ning đã triệu tập 18 VĐV chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tiên. Đây là những VĐV được đánh giá là tốt nhất và phù hợp với chiến thuật của vị chuyên gia người Trung Quốc đang dự kiến xây dựng cho đội tuyển.

Ảnh 1
HLV Li Huan Ning của đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi với truyền thông, vị chiến lược gia Li Huan Ning cho biết: “Dựa vào tố chất và thể trạng của các VĐV tại Việt Nam ông chọn ra những VĐV có đủ tiêu chuẩn, phù hợp với lối chơi bóng nhanh mà ông đang xây dựng cho đội tuyển. Với tiêu chí đội tuyển phải hội tụ đủ các vận động viên có kinh nghiệm và vận động viên trẻ để tạo nên sự kế thừa cũng như rèn luyện bản lĩnh thi đấu cho các VĐV khi thi đấu quốc tế.

"Tôi sẽ xây dựng lối chơi tốc độ, các chủ công cần phải bắt bước 1 được trên 65%. Hiện tại đội tuyển tồn tại 3 điểm yếu là chuyền 1, chắn bóng và thường mắc các lỗi nhỏ trong thi đấu nên thời gian đầu tôi sẽ điều chỉnh những điểm yếu này”.

Về mục tiêu của cá nhân, HLV Li Huan Ning chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng xây dựng lối chơi tập thể gắn kết bởi các VĐV có thời gian tập luyện lâu dài với nhau giống như cách mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

"Về thành tích, toàn đội sẽ cố gắng cao nhất để mang về tấm HCV Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á như các VĐV bóng đá đã làm được. Để làm được điều đó cá nhân tôi và toàn đội rất mong sự ủng hộ và cổ vũ của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam trong thời gian tới”.

Author Thethao247.vn VFV / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 Bóng chuyền bóng chuyền Việt Nam bóng chuyền sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT