Quảng cáo

'Facebook và fanpage của Công Phượng, Xuân Trường do HAGL quản lý'

Thứ sáu, 02/02/2018 12:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại diện HAGL cho biết facebook và fanpage của Công Phượng và đồng đội đều do câu lạc bộ quản lý.

Những ngày qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất quan tâm về 'bảng giá quảng cáo FB nghìn đô' của thủ thành Bùi Tiến Dũng do một công ty truyền thông công bố. Điều nay đã nhận sự phản đối quyết liệt từ CLB FLC Thanh Hóa - đơn vị chủ quản của Tiến Dũng.

Vấn đề bản quyền hình ảnh cũng là bài học lớn trong con đường đi lên chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam. Tại V.League, HAGL là đội bóng có sự đầu tư bài bản nhất cho các cầu thủ về công tác truyền thông cũng như quảng cáo hình ảnh cá nhân.

Trước khi Bùi Tiến Dũng 'hot' trên cộng đồng mạng, các cầu thủ của HAGL cũng nhận được sự quan tâm như thế. Trong đó, Công Phượng hiện đang có 1,9 triệu người theo dõi, Xuân Trường hơn 900.000 người, Văn Thanh 340.000 người, Hồng Duy 103.000 người... Điều đáng nó là Công Phượng và đồng đội được quản lý hình ảnh chặt chẽ và quy củ.

Công Phượng, Xuân trường, U23 Việt Nam, HAGL, Nguyễn Tấn Anh, Bùi Tiến Dũng, bản quyền hình ảnh

Nói về vụ việc lùm xùm liên quan đến bản quyền hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng, đại diện đội bóng phố Núi - trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết CLB là người quản lý và có quyền trong các vấn đề liên quan đến chuyên môn, hình ảnh của họ. Theo ông Tấn Anh thì đây là cách HAGL giúp cầu thủ tập trung chuyên môn cho thi đấu và giữ gìn hình ảnh tốt nhất.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Tấn Anh cho biết: "Cầu thủ và CLB có sự thống nhất với nhau về cách làm, sự kiện nào do cầu thủ được làm còn sự kiện nào do CLB quyết. Ví dụ như khi tham dự các sự kiện, quay quảng cáo... CLB là người sẽ quyết định cầu thủ có quyền được dự sự kiện này hay không, quảng cáo cho sản phẩm này có phù hợp không.

Toàn bộ Facebook cá nhân, fanpage chính thức của cầu thủ HAGL cũng do CLB quản lý. Nếu cầu thủ nào có người đại diện thì người đại diện đó cũng phải được sự đồng ý của CLB. Cầu thủ không tự nhiên nổi tiếng, họ được tuyển chọn, đào tạo từ CLB mà nên. Hình ảnh hôm nay của họ tốt đẹp, được mọi người yêu mến không phải do một mình cầu thủ làm nên mà là sự nỗ lực của lãnh đạo, HLV, đồng đội của họ chứ không tự nhiên mà có.

Công Phượng, Xuân trường, U23 Việt Nam, HAGL, Nguyễn Tấn Anh, Bùi Tiến Dũng, bản quyền hình ảnh

Nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo của các cầu thủ thì cả CLB và cầu thủ đều được hưởng. Khi làm vậy chúng tôi nói với cầu thủ là tiền thu được từ khai thác hình ảnh của các em không phải bỏ vào túi của ai mà trở về túi của CLB, tiền này sẽ dành để đào tạo các VĐV trẻ kế cận, nên họ rất vui. Những năm gần đây Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường... có đóng góp rất nhiều cho CLB từ nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo của các em".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT