Quảng cáo

Tuyển Việt Nam sang Nhật tập huấn, quyết giành vàng SEA Games

Chủ nhật, 10/11/2019 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau 1 tháng tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), tối 10/11, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ lên đường sang Nhật Bản, bước vào giai đoạn tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho SEA Games 2019 đang cận kề.

Trong thời gian tập huấn trong nước, đội tuyển nữ Quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung đã trải qua 1 tuần tập thể lực tại Quảng Ninh và 3 tuần rèn kỹ chiến thuật cũng như thi đấu giao hữu để lắp ghép đội hình.

Nhận xét về các học trò, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Đội tuyển nữ Quốc gia đã thi đấu 4 trận giao hữu với các đối tượng nam và 2 trận với đội tuyển nữ Ấn Độ, với kết quả chung thắng 3 trận và hòa Ấn Độ 1-1. Ở hai trận đấu, ban huấn luyện đã xác định được đội hình và hai trận sau gặp Ấn Độ chúng tôi muốn ổn định đội hình trước khi đi tập huấn tại Nhật Bản. Nhìn chung, tôi không đặt nặng vấn đề kết quả mà chỉ chú ý đến cách các cầu thủ thi đấu trên sân, những gì đã làm được và những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục.

Vấn đề thể lực của các cầu thủ vẫn đảm bảo, có tín hiệu tốt, do đội có thời kì chuẩn bị sức mạnh và sức bền tốt, đó là nền tảng. Ban huấn luyện tiếp tục cho các cầu thủ thực hiện các bài tập sức bền tốc độ, sức bền thể lực chuyên môn nên thể lực và tinh thần của các cầu thủ tốt. Mặc dù vậy vẫn còn một số vấn đề về chuyên môn sai sót về việc tận dụng ghi bàn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, giữ cự ly đội hình chưa tốt, còn sai sót ở những quả chuyền bóng hay phối hợp tam giác nhỏ xuống hai biên còn chưa tốt”.

Về vấn đề nhân sự, ngoài 24 vận động viên được triệu tập lúc đầu, lực lượng đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục được bổ sung thêm 4 cầu thủ từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia, sau khi đội kết thúc thi đấu VCK U19 nữ châu Á 2019, gồm các tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, các tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như.

HLV trưởng Mai Đức Chung quyết định cho cả 28 vận động viên đi tập huấn Nhật Bản và sẽ chốt danh sách chính thức 20 vận động viên tham dự SEA Games vào cuối đợt tập huấn này. Ngoài vấn đề phong độ các cầu thủ chưa được tốt, vì thi đấu mật độ dày, khiến HLV trưởng Mai Đức Chung lo lắng, ông cũng hi vọng chuyến tập huấn tại Nhật Bản sẽ là giai đoạn thay đổi không khí, tái tạo tinh thần, giúp các cầu thủ thoải mái, hứng khởi trước khi bước vào thi đấu chính thức.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam đáp chuyến bay lúc 0h45 ngày 11/11 từ sân bay quốc tế Nội Bài. Dự kiến đội sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Osaka Kansai sáng sớm mai, tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô thêm gần 4 tiếng đồng hồ để đến địa điểm tập huấn là thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản. Đây là địa điểm đội từng đến để tập huấn chuẩn bị cho Asiad năm 2018.

Tại Nhật Bản, đội sẽ thi đấu giao hữu 3 trận vào các ngày 13/11, 15/11 và 17/11 với các đối thủ khác nhau tại thành phố Mimasaka. Ban huấn luyện tiếp tục rà soát lại các vấn đề chuyên môn, khắc phục nốt những vấn đề còn chưa làm được ở thời gian này”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Kết thúc tập huấn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay về TP Hồ Chí Minh ngày 20/11 tới, đóng quân tại đây thêm 2 ngày trước khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games vào ngày 22/11.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Nữ Việt Nam SEA Games 30 HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo