Quảng cáo

Danh sách các đội lọt vào bán kết Champions League 2017/18

Thứ năm, 12/04/2018 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Champions League 2017/18 đã đi đến những vòng đấu cuối cùng, bốn cái tên lọt vào bán kết là Liverpool, AS Roma, Real Madrid và Bayern Munich.

Champions League 2017/18 đã đi đến những vòng đấu cuối cùng với những trận cầu gay cấn và kịch tính. Hiện đã xác định được đầy đủ 4 cái tên sẽ góp mặt với vòng đấu bán kết là Liverpool, AS Roma, Bayern MunichReal Madrid.

Hành trình đến bán kết Champions League

Real Madrid

Real Madrid bắt đầu mùa giải Champions League 2017/18 tại bảng H với sự góp mặt của Tottenham, Dortmund và Apoel FC. Đoàn quân của HLV Zidane chỉ kết thúc vòng đấu bảng ở vị trí thứ 2 với 4 chiến thắng 1 hòa 1 thua giành được 13 điểm, xếp sau đại diện nước Anh Tottenham.

Tại vòng 1/16, Real Madrid đụng độ đối thủ rất khó chịu là PSG. Với tiềm lực tăng cường bằng 2 bom tấn Neymar và Mbappe, PSG được đánh giá cao hơn Kền kền trắng. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội vẫn xuất sắc đánh bại đại gia nước Pháp với tổng tỉ số 2-5 sau 2 lượt trận để bước tiếp vào vòng sau.

Ronaldo, Cr7

Ở vòng bán kết, lá thăm may rủi khiến Real Madrid gặp Juventus, qua đó tái hiện trận chung kết mùa trước. Sự xuất sắc của Ronaldo đã giúp đoàn quân của Zidane đánh bại Juventus 3-0 ngay trên đất Ý. Tuy nhiên Buffon và đồng đội đã gây bất ngờ khi đánh bại Real 3-1 ngay tại Bernabeu, nhưng như vậy là chưa đủ. Real Madrid vẫn là đội vào bán kết nhờ tổng tỉ số 4-3.

Bayern Munich

Bayern Munich bắt đầu hành trình Champions League 2017/18 tại bảng B với sự góp mặt của PSG, Celtic và Anderlecht. Không quá khó để đại diện nước Đức và PSG vượt qua vòng bảng với 2 vị trí dẫn đầu.

Ở vòng 1/16, đoàn quân của Jupp Heynckes đã rất may mắn khi chỉ phải đụng độ Besiktas quá yếu ớt, Hùm Xám không mất quá nhiều sức để đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kì sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 8-1 để bước tiếp,

Tại tứ kết, lá thăm may mắn tiếp tục giúp Bayern Munich gặp một đối thủ dưới cơ là Sevilla - đội vừa gây bất ngờ khi loại Man Utd. Nhẹ nhàng đánh bại đội bóng Tây Ban Nha với tỉ số 2-1 sau hai lượt trận, thầy trò Jupp Heynckes tiếp tục ghi tên vào bán kết.

Liverpool

Liverpool khởi đầu Champions League năm nay ở vòng play-off, thầy trò Jurgen Klopp đã xuất sắc đánh bại đại diện của nước Đức là Hoffenheim với tổng tỉ số 6-3 qua 2 lượt trận để bước vào giai đoạn vòng bảng.

Đoàn quân của Jurgen Klopp nằm tại bảng E cùng Sparrak Moskva, Maribor và Sevilla. Liverpool đứng đầu bảng đấu này với thành tích bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa giành 12 điểm. Ở vòng 1/8, Liverpool phải chạm trán một đối thủ khá khó chịu là Porto. Tuy nhiên thầy trò HLV Jurgen Klopp đã vùi dập đón thủ này 0-5 ở trận lượt đi ngay tại Bồ Đào Nha. Ở trận lượt về, một tỉ số hòa 0-0 cũng đủ giúp Liverpool giành vé đi tiếp.

Liverpool, C1

Tại vòng tứ kết, lá thăm may rủi khiến Liverpool phải trạm chán đội bóng đồng hương Manchester City đang có phong độ rất cao. Tuy nhiên đoàn quân có Jurgen Klopp đã khiến cả thế giới bất ngờ khi đánh bại Man City 3-0 ngay trên sân nhà, ở trận lượt về Liverpool cũng tiếp tục giành chiến thắng 2-1, qua đó chính thức đoạt vé vào tứ kết với tổng tỉ số 5-1.

Roma

Roma khởi đầu Champions League 2017/18 ở bảng C với các đối thủ rất mạnh là Chelsea. Atletico Madrid và Qarabag. Tuy nhiên đoàn quân của Eusebio Di Francesco đã xuất sắc giành 3 chiến thắng và 2 kết quả hòa để đứng đầu bảng đấu, xếp trên Chelsea do hơn chỉ số phụ.

Ở vòng 1/8, Roma phải trạm chán đối thủ đầy khó chịu là Shakhtar Donetsk. Thầy trò Eusebio Di Francesco đã để thua trên sân khách 1-2. Tuy nhiên chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Olimpico đã giúp Roma giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Roma, C1

Tại vòng tứ kết, lá thăm may rủi đưa Roma đụng độ ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là Barcelona. Qủa thực đối thủ này đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng nước Ý với tỉ số 4-1 ngay tại Nou Camp. Tưởng chừng kết quả đã an bài, thì đoàn quân của Eusebio Di Francesco đã có một đêm Rome huyền diệu khi đánh bại Messi và đồng đội với tỉ số 3-0, qua đó giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.


Thời gian và địa điểm bốc thăm bán kết C1

Lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League 2017/18 sẽ diễn ra vào 18h00 thứ Sáu ngày 13/4 tại trụ sở của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon (Thụy Sỹ). Cũng trong hôm đó là lễ bốc thăm chia cặp bán kết Europa League.

Thể thức bốc thăm bán kết C1

Theo thể thức, bắt đầu từ vòng bán kết, các đội bóng cùng quốc gia, cùng bảng đấu ở vòng bảng hoàn toàn có thể chạm trán nhau. Đội nào được bốc thăm đầu tiên sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà.

Thời gian diễn ra trận bán kết và chung kết C1

Lượt đi diễn ra trong hai ngày 24/4 và 25/4. Trận lượt về diễn ra sau đó một tuần. Lịch chính xác sẽ được công bố sau lễ bốc thăm. Trận chung kết diễn ra vào thứ Bảy ngày 26 tháng 5 trên sân vận động NSC Olimpiyskyi, Kyiv, Ukraine.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Liverpool Real Madrid Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT