Quảng cáo

Công Vinh và HLV Miura: Cái tên đáng mong chờ của V.League 2018

Thứ ba, 20/02/2018 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối năm 2017 và đầu năm 2018, quyền chủ tịch Công Vinh liên tục khiến người hâm mộ bất ngờ với những quyết định tạo bạo để 'hóa rồng' CLB TP.HCM.

Công Vinh thanh lý sốc 13 cầu thủ

CLB TP.HCM đưa ra thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với 13 cầu thủ từng thi đấu V-League 2017.Theo đó, những cái tên sẽ không góp mặt cùng CLB TP.HCM tham dự V-League 2018 gồm: Đỗ Thanh Sang, Lương Văn Nhàn, Nguyễn Tuấn Anh, Võ Duy Nam, Nguyễn Anh Tài, Trịnh Quang Vinh, Châu Lê Phước Vĩnh, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Trọng Phi, Nguyễn Hồng Việt, Quốc Thiện Esele, Victor và Da Sylva.

Giải thích về nguyên nhân chia tay một loạt cầu thủ, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cho biết: “Số cầu thủ bị thanh lý vừa kém về chuyên môn, lại thiếu nỗ lực trong tập luyện. Thà đẩy các cầu thủ trẻ thay thế còn hơn là giữ lại. Trường hợp Nguyễn Anh Tài chủ động xin đi. Tôi dự định đưa thêm 3 đến 4 cầu thủ từ đội trẻ lên đội một”.

Liên tiếp công bố bom tấn

Sau một thời gian thương thảo hợp đồng, cuối cùng HLV Toshiya Miura đã đồng ý nhận lời quyền chủ tịch Lê Công Vinh để dẫn dắt CLB TP.HCM từ mùa giải V-League 2018. Sáng 5/1, lễ ra mắt ông thầy người Nhật Bản đã được tổ chức tại TP.HCM thu hút đông đảo giới truyền thông và NHM.

Tại buổi lễ này, đội bóng Sài thành cũng cho ra mắt 7 tân binh. Đó đều là những cầu thủ đang có phong độ tốt hiện này bao gồm: Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Văn Thanh, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh và Gonzalo Marronkle. Đây cũng là danh sách tân binh cuối cùng mà TP.HCM sẽ sử dụng ở mùa giải mới.

Ngoài ra, quyền chủ tịch Công Vinh cũng mang về thêm 3 bản hợp đồng bom tấn mới. Trong đó có cựu tiền vệ từng thi đấu cho MU Possebon, hai cái tên còn lại là Đỗ Văn Thuận và Gustavo. Với Mục tiêu ở mùa giải tới của đội bóng này là lọt vào tốp 5, và xa hơn là tốp 3 ở V-League 2018 như chia sẻ của HLV Toshiya Miura. Chính vì vậy đội bóng này xứng đáng được chờ đợi trong mùa giải mới.

HLV Miura: Sự trở lại đáng chờ đợi

HLV Miura là người có kinh nghiệm chuyên môn, và biết cách truyền lửa và nhiệt huyết thi đấu cho các học trò. Tất cả những điều đấy đã được ông thầy người Nhật minh chứng trong 2 năm cầm quân ở đội U23 cũng như tại ĐTQG Việt Nam.

Nhà cầm quân người Nhật hiểu rất rõ về bóng đá Việt sau quãng thời gian hai năm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1963 hiểu rõ về năng lực và hạn chế thể lực của người Việt. Ông thầy người Nhật đã giải quyết thành công vấn đề thể lực, vốn được coi là điểm yếu của các tuyển thủ Việt Nam. Dưới sự dìu dắt của nhà cầm quân Nhật Bản, họ thi đấu tự tin, sẵn sàng đá đôi công với các đối thủ ở châu lục cho dù khả năng tranh chấp, tì đè vốn không phải điểm mạnh của bóng đá Việt.

Trở lại Việt Nam lần này, HLV Miura sẽ không còn phải nhận những sức ép từ các quan chức VFF hay ông bầu bóng đá, thay vào đó ông sẽ nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ người học trò cũ cũng đang là quyền chủ tịch đội bóng Lê Công Vinh. Điều này sẽ giúp HLV Miura có thể phô diễn hết tài năng.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh HLV MIura V.League 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo