Quảng cáo

Công Phượng nổ súng trong trận đấu nội bộ U22 Việt Nam

Chủ nhật, 09/07/2017 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều ngày 9/7, trong trận đấu tập nội bộ của ĐT U22 Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã ghi bàn đem lại chiến thắng cho đội của anh.

Công Phượng đã ghi 1 bàn thắng góp phần mang về chiến thắng 2-1 cho đội của mình trong trận đấu tập nội bộ của U22 Việt Nam. Trận đấu chiều 9/7, HLV Hữu Thắng cho toàn đội U22 đá đủ 90 phút để rà soát lại lối chơi và đánh giá quá trình tập luyện suốt 1 tuần qua.

Trong trận đấu này, Công Phượng được xếp đá cặp cùng Đức Chinh, phía sau gồm 4 tiền vệ Lâm Ti Phông, Đức Huy, Tiến Dụng và Anh Tài. Bộ tứ phòng ngự gồm Văn Kiên, Đình Trọng, Tấn Sinh và Thanh Thịnh. Trong khung hỗ là thủ môn U20 VN, Tiến Dũng. Ở phía đối diện, Hồng Duy đá bên cạnh Lê Thanh Bình trên hàng tiền đạo. Phía dưới bộ đôi này là Văn Toàn và Quang Hải ở 2 cánh trong khi cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh và Duy Mạnh, hàng thủ gồm Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh và Văn Thanh, Minh Long là người bắt chính.

Trận đấu tập diễn ra không quá sôi nổi bởi U22 Việt Nam trước đó bị nhồi thể lực rất nặng. Hầu như toàn đội đều tập mỗi ngày 2 buổi, trong khi các cầu thủ vừa trải qua giai đoạn thi đấu 3 ngày 1 trận tại V-League. Thuyền trưởng U22 cho biết BHL đội tuyển đã có kế hoạch để cải thiện khâu dứt điểm của các tiền đạo. Ngoài ra U22 Việt Nam cũng đang làm quen với chiến thuật sử dụng lối đá bật nhả. Hiện toàn đội đang tập tình huống cố định cùng với việc nâng cao thể lực và khả năng phối hợp nhóm

Vị chiến lược gia xứ Nghệ bí mật tiết lộ U22 Việt Nam đang có những đấu pháp rất riêng để chuẩn bị cho SEA Games: "Tôi xin được nói thêm là đội U22 Việt Nam tập nhiều dạng đấu pháp khác nhau vì các đối thủ ở những giải đấu sắp tới có lối chơi không giống nhau. Chúng tôi tập cả sơ đồ 4-1-4-1, 4-2-3-1, 4-4-2. Các cầu thủ cần phải tập luyện rất chăm chỉ để thích nghi với các loại đấu pháp khác nhau".

Trong buổi đá tập này, ngoài Công Phượng thì những cái tên được kỳ vọng trên hàng công như Quang Hải và Lâm Ti Phông đều nổ súng, đây là tín hiệu tốt cho ĐT U22 Việt Nam. Công Phượng đang chịu sức ép không nhỏ từ NHM sau quãng thời gian thi đấu không tốt vừa qua. Hy vọng bàn thắng ở buổi đấu tập nội bộ đầu tiên sẽ giúp tiền đạo của HAGL tự tin và càng chơi tốt hơn trong thời gian tới.

Trước đó, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ rằng ông sẽ để tiền đạo của HAGL đá vị trí sở trường của cầu thủ này: "Quan điểm của tôi là để Phượng thi đấu ở vị trí mà Phượng thoải mái nhất. Ai cũng biết, Công Phượng đá tiền đạo lùi là tốt nhất".

U22 Việt Nam đã kết thúc tuần tập luyện đầu tiên nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018. Đội tuyển sẽ tiếp tục tập luyện tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF cho đến ngày 12/7 trước khi bay vào TPHCM.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng U22 Việt Nam Hữu Thắng Quang Hải SEA Games 29
Xem thêm
TIN NỔI BẬT