Quảng cáo

'Công Phượng ghi nhiều bàn thắng vì HLV Park Hang Seo xuất hiện'

Chủ nhật, 17/12/2017 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng sự tiến bộ của Công Phượng đến từ chính sơ đồ mới lạ mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho U23 Việt Nam

Kể từ khi nhậm chức, HLV Park Hang Seo mới chỉ có rất ít thời gian tiếp xúc với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến rất nhiều nét tươi mới cho các đội tuyển Việt Nam. Là cái tên được làm việc nhiều với thầy Park, Công Phượng đã thể hiện sự tiến bộ 'đáng kinh ngạc'.

Tiền đạo chủ lực của HAGL là một trong những nhân tố nổi bật của U23 Việt Nam trong thắng lợi 2-1 trước U23 Thái Lan tại giải M-150 với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Công Phượng cũng là một trong hai cầu thủ của Việt Nam được lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu giao hữu này.

Nguyễn Thành Vinh, HAGL, Công Phượng, U23 Việt Nam, Park Hang Seo, M-150, bóng đá Việt Nam

Sự lột xác đáng kinh ngạc của tiền đạo gốc Nghệ An đã khiến không ít chuyên gia phải ngạc nhiên. Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, tiền đạo của HAGL đã có sự tiến bộ lớn trong lối đá cũng như cách tư duy chơi bóng dưới thời HLV Park Hang Seo.

HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Công Phượng đã thể hiện phong độ rất cao tại giải đấu tại Thái Lan khi anh không chỉ là người trực tiếp ghi bàn mà còn thể hiện được vai trò của một cầu thủ kiến tạo cho đồng đội lập công. Tôi đặc biệt ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan trong trận tranh giải ba. Phượng đã có những phút giây chơi bùng nổ và làm khổ hàng phòng ngự Thái Lan. Lâu lắm rồi tôi mới được chứng kiến Phượng chơi nỗ lực và khát khao ghi bàn tới vậy”.

Lý giải về sự tiến bộ nhanh của Công Phượng trong thời gian rất ngắn dưới triều đại ông thầy người Hàn Quốc. Vị chuyên gia này cho rằng đến từ chính sự thay đổi chiến thuật lạ lẫm của HLV Park Hang Seo. Cụ thể, ông Vinh khẳng định sơ đồ 3-4-3 chính là mảnh đất hứa cho Công Phượng phô diễn.

"Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cùng chiến thuật 3-4-3 mà ông đang áp dụng cho tuyển U23 Việt Nam đã tận dụng tối đa những điểm mạnh nhất của Công Phượng. Theo đó, Công Phượng có thể đá như một tiền đạo cắm hoặc anh có thể chơi như một hộ công. Đó là lý do giải thích vì sao Công Phượng lại ghi được nhiều bàn thắng và có 2 pha kiến tạo thành bàn". HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

VIDEO: Màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng trên đất Thái

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thành Vinh HAGL Công Phượng U23 Việt Nam Park Hang Seo M-150 bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT