Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra 3 cầu thủ đủ sức thay Văn Thanh

Thứ ba, 09/10/2018 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận định về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra 3 cái tên có thể thay thế vị trí của Văn Thanh.

Việc Văn Thanh đứt dây chằng đầu gối khiến cầu thủ này lỡ hẹn với AFF Cup 2018 lẫn vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây cũng là bài toán đau đầu của HLV Park Hang Seo, khi phải tìm kiếm cái tên thay thế hậu vệ HAGL.

Trả lời Thể Thao Văn Hoá, HLV Nguyễn Thành Vinh tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tìm được ra cầu thủ phù hợp với vị trí hậu vệ phải: "Chấn thương của người này sẽ mở ra cơ hội cho người khác. Trong thời gian tập luyện và tập huấn tới đây, HLV Park sẽ có những thử nghiệm nhân sự ở vị trí mà Văn Thanh để lại.

Dù chưa đạt được độ xuất sắc như Văn Thanh nhưng tôi tin Ngọc Hải, Đức Huy hay Hồng Duy có thể đảm đương được vị trí hậu vệ cánh phải. Trung vệ Ngọc Hải và tiền vệ Đức Huy từng ít nhiều có những màn trình diễn khá tốt khi được giao nhiệm vụ đá bên hành lang cánh phải. Bên cạnh đó, xét về khả năng phòng ngự, Hồng Duy có thể chưa bằng Ngọc Hải hay Đức Huy nhưng bù lại cầu thủ này có khả năng chơi tấn công rất linh hoạt và hiệu quả".

Với việc triệu tập Quế Ngọc Hải, Đức Huy và Hồng Duy, HLV Park Hang Seo có quyền yên tâm về người án ngữ bên cánh phải. Tuy nhiên nếu so về chuyên môn 'công thủ toàn diện', cả ba cái tên này thật khó để so sánh với Văn Thanh, vì thế nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể phải thay đổi sơ đồ 3 hậu vệ sang đội hình 4 hậu vệ.

Ngoài 3 cái tên kể trên, HLV Park Hang Seo cũng hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tân binh Đinh Viết Tú đến từ Nam Định FC. Hậu vệ này cầu thủ chơi ổn định nhất của đội bóng thành Nam ở mùa giải 2018, anh được đánh giá cao ở khả năng phòng thủ với thể hình tốt.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Đá với Hà Nội B không đơn giản'

Nam Định sẽ đá play-off với đội Hà Nội B để tranh suất dự V.League 2019. Dù thi đấu với đội bóng của giải hạng Nhất, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn rất thận trọng. "Hà Nội B dẫu là đang chơi ở hạng Nhất, nhưng thực sự đá với họ không đơn giản. Nói thế, bởi họ gồm nhiều cầu thủ trẻ nên đương nhiên thể lực rất tốt. Bên cạnh đó, họ cũng không nhiều mục tiêu ở trận play-off vì lên hạng cũng tốt mà không giành được vé cũng chẳng sao. Nhưng với chúng tôi lại khác, bởi đây là trận sống còn quyết định việc trụ lại sân chơi V.League của đội bóng thành Nam, nên thực sự sẽ gặp nhiều áp lực hơn".

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 Hồng Duy Quế Ngọc Hải Văn Thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo