Quảng cáo

Chia tay HLV Vitorino, Campuchia có thầy 'xịn' người Nhật

Thứ bảy, 21/10/2017 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Campuchia bổ nhiệm HLV trưởng người Nhật; HLV Phạm Minh Đức 'mách nước' cho thầy Hàn của HAGL... là những tin bóng đá nổi bật chiều 21/10.

Campuchia bổ nhiệm HLV trưởng người Nhật

Sau khi HLV Leonardo Vitorino xin từ chức, LĐBĐ Campuchia đã quyết định bổ nhiệm GĐKT người Nhật Bản là ông Kazunori Ohara làm HLV tạm quyền của ĐTQG.

Kazunori là chuyên gia bóng đá người Nhật Bản, đang giữ chức Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của FFC. Trước tình thế cấp bách của ĐTQG Campuchia, ông sẽ dẫn dắt đội nhà thi đấu 2 trận còn lại tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 gặp Jordan và Afghanistan. Kết thúc 2 trận này, FFC sẽ tìm một HLV mới.

Hiện tại ở vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Campuchia vẫn còn hy vọng giành vé dự VCK. Họ đang có 3 điểm, kém 2 đội dẫn đầu là Jordan và Việt Nam 5 điểm, trong khi vẫn còn 2 trận vòng loại. Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của họ không cao. Ngoài việc đưa Ohara lên cầm quân, FFC còn dự kiến mời tuyển Myanmar sang đá giao hữu vào 11/11 để chuẩn bị cho trận gặp Jordan sau đó 3 ngày tại vòng loại Asian Cup 2019.

Tân HLV HAGL lo lắng cho Văn Toàn

HLV Đinh Minh Ninh cũng rất quan tâm tới vấn đề này. Ông tiết lộ Văn Toàn đã từng rất nhiều lần tâm sự rằng ‘không hiểu tại sao’ lại không ghi bàn trong những tình huống ngon ăn. Vị chiến lược gia trẻ tuổi hiểu được sự nôn nóng của cậu học trò, nhưng cũng đặt niềm tin lớn vào chân sút của mình.

"Thật sự không thể nói Văn Toàn còn trẻ, bị tâm lý căng cứng nữa. Cậu ấy đã là tuyển thủ Quốc gia. Gần 3 năm chinh chiến ở V.League cũng giúp cho Văn Toàn và các đồng đội của mình trưởng thành rất nhiều về kinh nghiệm và bản lĩnh. Tôi tin, với bản lĩnh và trình độ của mình, Văn Toàn sẽ lập công cho HAGL trong 5 trận đấu cuối cùng ở mùa giải này.” – HLV Đinh Minh Ninh tâm sự trên Webthethao.

Tính tới thời điểm này, Văn Toàn chưa có bàn thắng nào tại V.League 2017, tức là đã 1.654 phút anh ‘tịt ngòi’. Tại V.League 2016, tiền đạo quê Hải Dương cũng từng tịt ngòi hơn 1.200 phút (từ vòng 3 tới vòng 23) trước khi nổ súng trở lại.

HLV Phạm Minh Đức 'mách nước' cho thầy Hàn của HAGL

HLV Minh Đức thừa nhận bầu Đức đã quá vội vã khi tung lứa học trò ra thi đấu ở V-League mà không có các đàn anh dìu dắt. Nhà cầm quân này cũng cho rằng GĐKT Chung Hae Seong cần tìm hiểu kỹ hơn về bóng đá Việt Nam để tạo ra những thay đổi phù hợp giúp HAGL mạnh hơn.

"Tôi nghĩ HLV người Hàn Quốc phải hiểu bóng đá Việt Nam vì bóng đá Việt Nam không đơn giản như ở Hàn Quốc. Cầu thủ Việt Nam cũng không khỏe như cầu thủ Hàn Quốc, thể hình là điều khiến HAGL hay thất bại. Ông Chung cần cải tổ rất nhiều, mua những cầu thủ chất lượng từ nước ngoài để có thể hoàn thành được mục tiêu", cựu hậu vệ HAGL chia sẻ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vitorino ĐT Campuchia Phạm Minh Đức Văn Toàn Chung Hae Seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT