Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan đạt cột mốc bất ngờ khiến Việt Nam nể phục

Thứ năm, 22/03/2018 12:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuyển thủ Thái Lan Muhammad Osamanmusa sẽ trở thành cầu thủ futsal Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại Châu Âu.

Sau khi Dangda từng đầu quân cho một đội bóng tại La Liga, bóng đá Thái Lan tiếp tục nhận tin vui khi tuyển thủ Muhammad Osamanmusa sẽ đến thi đấu cho một CLB Futsal của Tây Ban Nha. Đây là cột mốc đáng nể của Thái Lan bởi giải xứ Bò tót vẫn luôn được đánh giá là cường quốc Futsal thế giới.

Muhammad Osamanmusa, Futsal Thái Lan, bóng đá Thái Lan, bóng đá Việt Nam

Tờ Siamsport cho biết Muhammad Osamanmusa vừa chính thức được CLB Futsal Santiago chiêu mộ từ Bangkok BTS Futsal Club, trở thành cầu thủ đầu tiên của futsal Đông Nam Á được chơi bóng tại Châu Âu. Santiago Futsal hiện đang đứng thứ 14 tại giải Primera Division de Futsal.

Người phát ngôn của CLB Santiago cho biết Osamanmusa là sự bổ sung của họ cho 6 trận đấu còn lại của mùa giải. Osamanmusa được coi là tài năng số 1 futsal Thái Lan. Anh từng chơi tổng cộng 8 trận trong màu áo U20 Thái Lan, ghi 9 bàn. Sau đó, anh được đôn lên ĐTQG, chơi tổng cộng 17 trận nhưng ghi tới 30 bàn thắng.

Futsal Thái Lan vẫn được coi là ông kẹ của Đông Nam Á, ở châu Á họ chỉ chịu thua kém Iran hay Nhật Bản vì thế 1 cầu thủ Thái Lan được sang Châu Âu thi đấu là điều được dự báo trước, thế như đây lại là mơ ước rất lớn của Futsal Việt Nam. Thế hệ vàng của Futsal nước nhà Minh Trí hay Trọng Luân đều đã lớn tuổi, trong khi lứa trẻ như Đắc Huy, Đức Hòa hay tuyển thủ được coi là pivo số 1 của Việt Nam trong tương lai là Đức Tùng vẫn chưa thể phát triển mạnh mẽ vì thiếu sân chơi thường niên.

Tuy nhiên, mong muốn Futsal Việt Nam phát triển có thể trở thành hiện thực khi Cúp vô địch futsal Việt Nam (VFL) ra đời. Tại VFL, các CLB futsal sẽ mang tên các CLB bóng rổ đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBN) để tham dự giải. 6 đội tham dự gồm: Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Saigon Heat, Hochiminh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết, chung kết.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Muhammad Osamanmusa Futsal Thái Lan bóng đá Thái Lan bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT