Quảng cáo

Bầu Đức lên tiếng về việc chọn HLV ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 23/09/2017 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trả lời VNExpress, Bầu Đức đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về việc chọn HLV ĐT Việt Nam và nội bộ VFF.

Trong cuộc họp ngày 12/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không thể chọn được HLV chính thức cho ĐT Việt Nam, vì thế HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ tạm nắm quyền chỉ đạo ở trận đấu với ĐT Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới đây.

Theo đó, thường trực VFF và hội đồng HLV quốc gia đã đưa ra 5 tiêu chí để chọn người đủ tài nắm quyền tại ĐTQG. Những tiêu chí của VFF gần như đã gạch tên các HLV nội cho hạng mục chiếc ghế 'nóng' ĐT Việt Nam. Trước đó VFF cũng nghiêng về khả năng mời HLV ngoại nhằm đảm bảo thành tích.

Trả lời VNExpress, bầu Đức chia sẻ việc tìm HLV cho đội tuyển Việt Nam không nên phân biệt nội hay ngoại mà phải lựa chọn đúng người có đủ năng lực để ngồi vào ghế nóng. Phó chủ tịch VFF cũng cho rằng không nên chọn HLV Hoàng Anh Tuấn vì chưa có những thành tích nổi bật trong sự nghiệp.

Bầu Đức nói: " Để tìm HLV giỏi cho tuyển Việt Nam không phải không có, dù không nhiều - thậm chí chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong giai đoạn này HLV nội hay ngoại đều được cả nhưng điều quan trọng là người đó phải có thành tích trong huấn luyện. Nhiều người chê Hữu Thắng dở, nhưng theo tôi, cậu ấy là một HLV có tài, có thành tích. Tôi thấy dư luận ủng hộ và giới thiệu Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng. Không phải là người của VFF mà ngay cả khi là một CĐV, tôi cũng không đồng tình. Bởi Hoàng Anh Tuấn chưa có thành tích gì nổi bật trong sự nghiệp cầm quân. Đừng vì chuyện bằng cấp hay chiếc vé U20 World Cup mà đề cao cậu ấy. Thực sự, đó chỉ là may mắn. Myanmar cũng từng dự U20 World Cup đó thôi".

Ngoài ra chủ tịch đội bóng phố Núi cũng khẳng định ông đã nộp đơn từ chức lên VFF. Tuy nhiên phải đợi đến cuộc họp BCH diễn ra vào tháng 12 mới có quyết định chính thức. Trước khi rời nhiệm sở, Bầu Đức cũng có những chia sẻ thẳng thắn về ban lãnh đạo VFF.

Phó chủ tịch VFF, Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: " Tôi chỉ tóm tắt ba điều như sau: Một là phải sắp xếp lại nhân sự VFF. Tôi không nói tất cả, nhưng một số vị trí đang có vấn đề. Nội bộ cần đoàn kết, làm việc vì mục đích chung. Hai là thuê HLV giỏi, có thành tích và am tường bóng đá nước nhà. Thứ ba là dẹp bỏ Hội đồng HLV quốc gia. Tôi không thấy tổ chức này phát huy tác dụng trong thời gian vừa qua. Có như thế, chúng ta mới tìm ra được con đường phía trước.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức VFF Hoàng Anh Tuấn Hữu Thắng Ghế nóng ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT