Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'Cả đất nước bị sốc vì thua đau Việt Nam'

Thứ năm, 06/06/2019 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan khẳng định cả đất nước xứ Chùa Vàng bị sốc khi đội nhà để thua và thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á.

Ở trận khai mạc King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Thái Lan. Dù chịu sức ép rất lớn từ 'Voi chiến', các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu tự tin và giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Tờ Siam Sport viết: "Cú sốc cho cả đất nước! Tuyển Việt Nam đã làm chúng ta tổn thương. Những người hâm mộ của Voi chiến trên khắp cả nước đã sốc nặng khi Anh Đức ghi bàn đúng vào phút cuối cùng, giúp Việt Nam thắng chung cuộc 1-0. Kết quả này đẩy Thái Lan buộc phải bước vào trận tranh hạng Ba với Ấn Độ.

Thất bại này khiến chúng ta không thể vô địch King’s Cup năm nhà vua lên ngôi. Thật sự NHM đã rất thất vọng. Đây chỉ là 1 trận giao hữu nhưng thất bại này là cú sốc thực sự, làm tổn thương danh dự bóng đá Thái Lan".

Tờ Goal Thái đưa tin: "Anh Đức đã ghi bàn và mang về chiến thắng tối thiểu cho ĐT Việt Nam. Đã 11 năm trôi qua và Những Rồng vàng 1 lần nữa khiến Voi chiến phải nhận thất bại đau đớn. Bây giờ, Việt Nam đã thực sự là đội tuyển số 1 Đông Nam Á".

Người Thái đã chờ đợi rất lâu để có cơ hội được chạm trán Việt Nam ở một trận đấu chính thức. Tuy nhiên, mục tiêu giành chiến thắng của họ đã không trở thành sự thật. Thất bại trước Việt Nam ngay tại sân nhà là một đòn giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh và danh dự của người Thái.

Thắng lợi ngay tại thánh địa Chang Arena, đã giúp ĐT Việt Nam được cộng 4.5 điểm và nâng tổng số điểm lên 1231 điểm. Với số điểm này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã vượt mặt Jordan. Theo đó, 'Rồng vàng' tạm thời vươn lên 1 bậc trên BXH FIFA.

Theo lịch thi đấu King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết với Curacao vào lúc 19h45 ngày 8/6, trong khi Thái Lan chạm trán Ấn Độ ở trận tranh hạng 3 lúc 15h30 cùng ngày.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 1-0 Thái Lan ĐT Việt Nam King Cup 2019 Báo Thái Lan Chung kết King's Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT