Quảng cáo

Báo Iraq nói U23 Việt Nam tạo địa chấn vì chỉ biết 'tử thủ'

Chủ nhật, 21/01/2018 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Iraq cho rằng U23 Việt Nam giành chiến thắng vì chỉ biết tử thủ với 11 người phòng ngự.

VIDEO: Những tình huống gây bức xúc của trọng tài trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Một lần nữa U23 Việt Nam lại khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi đánh bại Iraq để tiến vào vòng bán kết. Trong trận đấu này, Công Phượng và đồng đội đã thi đấu sòng phẳng trước U23 Iraq. Lối chơi tự tin của U23 Việt Nam đã khiến đối thủ từ Trung Đông rất bất ngờ.

U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên ngay sau đó, U23 Iraq được hưởng lợi từ tình huống thổi phạt đền nặng tay của Christopher Beath giúp Aymen Hussein ghi bàn trên chấm phạt đền. Sau đó U23 Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm và đưa trận đấu đến thời gian hiệp phụ.

Báo Iraq, U23 Việt Nam , u23 Iraq, U23 Châu Á

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 Qatar tại đây!

U23 Việt Nam đã làm nên điều thần kỳ trong trận tứ kết khi vượt qua Iraq với tỉ số 3-3 sau 120 phút và 5-3 trên chấm phạt đền. Kết quả này khiến giới truyền thông châu Á cảm thấy rất sốc và báo chí Iraq cũng được một phen sốc nặng.

Tờ Newsabah viết : "Lối chơi phòng ngự - phản công của Việt Nam khiến U23 Iraq gặp khó khăn trong khoảng 5 phút đầu tiên. Các cầu thủ nhanh chóng kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam mới là đội mở tỷ số sau cú dứt điểm nhanh của tiền đạo số 10. Iraq có bàn gỡ từ chấm 11 m ở phút 41 do công của tiền đạo Aymen Hussein.

HLV của Việt Nam đã bố trí toàn bộ 11 cầu thủ để phòng ngự. Trước sức tấn công của Iraq, họ chỉ biết cố gắng phá bóng càng xa càng tốt. 15 phút cuối là khoảng thời gian không dễ dàng với U23 Việt Nam khi họ mắc kẹt trong vùng cấm. Các cầu thủ tấn công dồn dập nhưng không thể có bàn thắng trong 90 phút.

May mắn đã mỉm cười với U23 Việt Nam trong loạt sút luân lưu. Đội trưởng Bashar Resan là người duy nhất đá hỏng quả 11 m khiến U23 Iraq phải nhận thất bại dù là những người chơi hay hơn trong phần lớn trận đấu", Newsabah khép lại.

Tuy nhiên trái ngược với những nhận định của tờ Newsabah, lối chơi của U23 Việt Nam lại nhận được sự đánh giá rất cao từ truyền thông châu Á. Cụ thể tờ Fox Sports cho rằng lối chơi của U23 Việt Nam đã khiến các đội bóng mạnh của chân Á bị bất ngờ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Báo Iraq U23 Việt Nam u23 Iraq U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT