Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: 'Vượt Thái Lan, Việt Nam sẽ vô địch AFF 2018'

Thứ ba, 04/09/2018 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Hàn Quốc đánh giá bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan và có cơ hội vô địch AFF Cup 2018.

2018 là năm thành công của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục, khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 Châu Á, trong khi ĐT Olympic Việt Nam xuất sắc đứng vị trí thứ 4 tại đại hội thể thao Châu Á ASIAD 2018.

Thành tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo khiến truyền thông châu lục phải có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam. Trong đó, truyền thông Hàn Quốc đánh giá ĐT Việt Nam với lứa Xuân Trường, Công Phượng... sẽ vô địch AFF Cup 2018.

>>> Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 <<<

Tờ Sports Seoul viết: "Bóng đá Việt Nam vừa đạt được thành tích tốt nhất lịch sử tại ASIAD khi vào đến trận tranh giải ba. Câu chuyện cổ tích vẫn chưa dừng lại ở đây. Cuối năm nay, Việt Nam sẽ bước vào giải đấu quan trọng nhất đang chờ đợi họ là AFF Cup. AFF Cup có ý nghĩa lớn hơn U23 châu Á và ASIAD rất nhiều.

Hi vọng vô địch năm nay là rất cao khi Việt Nam tiến bộ vượt bậc còn Thái Lan đang chững lại. Việt Nam, đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay, có thể tin rằng vô địch AFF Cup là chuyện đương nhiên".

Trong khi tờ Spotv News nhận định: "Thái Lan là đội vô địch AFF Cup nhiều nhất trong 11 năm qua, trong khi Việt Nam chỉ vô địch duy nhất 1 lần vào năm 2008. Sức mạnh của Thái Lan tại khu vực là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Thành tích á quân U23 Châu Á và thứ 4 tại ASIAD 2018 là minh chứng cho điều đó.

Với lứa cầu thủ liên tiếp tạo nên lịch sử ở sân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội vượt mặt Thái Lan để giành chiến thắng tại AFF Cup 2018. Thậm chí họ còn được đánh giá là một đội tuyển sẽ gây bất ngờ tại Asian Cup 2019".

AFF Suzuki Cup 2018 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới sân nhà-sân khách, mang đến nhiều trận đấu hơn cho các đội tuyển tham dự giải, đồng thời tạo cơ hội để người hâm mộ cơ hội được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ ngay trên sân nhà.

Cụ thể, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo sẽ thi đấu trên sân khách của Lào và Myanmar. Trong khi, NHM có thể chứng kiến trực tiếp Xuân Trường, Công Phượng đối đầu với Malaysia và Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup 2018 Báo Hàn Quốc HLV Park Hang Seo LTĐ AFF 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo