Quảng cáo

Báo Châu Á: 'U23 VN đã thay Thái Lan giữ thể diện cho bóng đá ĐNÁ'

Thứ sáu, 19/01/2018 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ FOX Sports Asia cho rằng U23 Việt Nam và Malaysia đã giữ thể diện cho bóng đá Đông Nam Á khi U23 Thái Lan thất bại thảm hại.

Thầy trò HLV Park Hang Seo viết tiếp câu chuyện lịch sử khi lần đầu tiên đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á lứa tuổi U23. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ phải đụng độ đối thủ rất mạnh là U23 Iraq vào lúc 18h30 ngày 20/1.

Chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ làm người hâm mộ nước nhà vỡ òa trong sung sướng mà họ còn nhận được những đánh giá cao từ AFC hay truyền thông quốc tế. Không ít ý kiến chỉ ra rằng bóng đá Việt Nam đã đủ sức thay thế Thái Lan làm đầu tàu bóng đá khu vực.

Cụ thể bình luận trên tờ Fox Sports Asia, cây bút kỳ cựu về bóng đá Đông Nam Á Gabriel Tan đã đưa ra những nhận định về màn trình diễn của các đội Malaysia, Việt Nam và Thái Lan tại U23 châu Á 2018. Theo đó phóng viên này cho rằng: "Việt Nam và Malaysia đã thay Thái Lan giữ thể diện cho bóng đá Đông Nam Á".

FOX Sports, U23 Việt Nam, U23 Malaysia, U23 Thái Lan, U23 châu Á, tin hot U23 châu Á

FOX Sports viết: "Trong khi Thái Lan – nước được coi là mạnh nhất khu vực lại thất bại trong việc giành được dù chỉ là một điểm thì Malaysia và Việt Nam đã trở thành những đại diện đầu tiên của ASEAN giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu. Đặc biệt Việt Nam phải nằm ở bảng đấu cực khó khăn bao gồm Syria, Hàn Quốc và Australia".

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 Iraq

XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM vs U23 IRAQ ở đâu?

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT U23 CHÂU Á CỦA U23 VIỆT NAM

Gabriel Tan đánh giá với việc là đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á những năm qua, Thái Lan lẽ ra phải góp mặt tại vòng knock-out, tuy nhiên thay vì đi tiếp người Thái đã trình diễn bộ mặt bạc nhược đặc biệt là trận thua cực đậm 1-5 trước U23 Palestine.

"Thái Lan lẽ ra đã có mặt trong vòng knockout sẽ diễn ra vào thứ Sáu. Nhưng họ đã không thể. Thay vào đó màn trình diễn rất đáng thất vọng của họ đặc biệt trong trận thua 1-5 trước Palestine. Tuy nhiên, chúng ta có Malaysia và Việt Nam, những đội sẽ phất cao ngọn cờ Đông Nam Á. Và bất kể họ có đối đầu với Hàn Quốc và Iraq ra sao cũng như có thể tiến bao xa, thì giải vô địch U23 châu Á 2018 vẫn là một giải đấu đầy thành công với họ, cũng như với toàn bộ khu vực.

Vì vậy, xin lỗi tất cả những người theo trường phái bóng đá “vị nghệ thuật”, nhưng nếu phòng thủ, phản công là những gì giúp Malaysia và Việt Nam tiến vào bán kết hay thậm chí là trận chung kết thì hãy chơi theo lối đó nhiều hơn đi".

Highlights: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK U23 châu Á 2018)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FOX Sports U23 Việt Nam U23 Malaysia U23 Thái Lan U23 châu Á tin hot U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT