Quảng cáo

Ai sẽ là thủ lĩnh ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo?

Thứ năm, 09/11/2017 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Anh Đức và Văn Quyết là 2 người có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ tuyển Việt Nam. Vậy ai sẽ là thủ lĩnh thật sự?

Trận đấu với Afghanistan diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây sẽ là màn ra mắt của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Trong giai đoạn chuyển tiếp, vai trò của người thủ lĩnh đặc biệt quan trọng, bởi đó sẽ là người có tiếng nói để khích lệ tinh thần của toàn đội.

Anh Đức, Văn Quyết, ĐT Việt Nam, Park Hang Seo, thủ lĩnh, bóng đá Việt Nam

Người sắm vai trò thủ lĩnh tại ĐT Việt Nam không chỉ là người giỏi về chuyên môn mà còn mạnh mẽ về mặt tinh thần. Đặc biệt, cầu thủ sắm vai thủ lĩnh ở đội tuyển còn phải ổn định về mặt phong độ, và được các đồng đội nể phục trong vai một đàn anh.

Trong buổi họp kỹ thuật mới đây, HLV Park Hang Seo đã cho toàn đội bầu ra 3 cái tên tham gia vào 'ban cán sự'. Cụ thể, Văn Quyết tiếp tục được tín nhiệm làm đội trưởng, Thanh Trung là đội phó và thêm 1 đội phó Lương Xuân Trường với mục đích làm cầu nối giữa nhóm cầu thủ U23 với các đàn anh.

Là đầu tàu trên hàng công cùng thâm niên ăn cơm tuyển, trong 3 cái tên trên Văn Quyết xứng đáng là người thủ lĩnh trên sân. Tuy nhiên nếu tìm một thủ lĩnh tinh thần thì người hợp hơn cả chính là Anh Đức. Tiền đạo của Bình Dương là người vừa có năng lực chuyên môn cao, vừa có kinh nghiệm cũng như có thành tích cụ thể trong sự nghiệp, để các đàn em hướng đến mà phấn đấu.

Trong cuộc tiếp đón Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình hôm 10/10, Anh Đức chứng minh mình là thủ lĩnh thực thụ của đội tuyển. Tiền đạo 32 tuổi luôn xuất hiện ở các điểm nóng trên sân và có khả năng tự giải quyết các tình huống khó. Ngoài ra Anh Đức còn thể hiện lối chơi rất đồng đội, sẵn sàng nhường cơ hội ghi bàn cho các cầu thủ khác ở vị trí thuận lợi hơn.

VIDEO: Anh Đức trở lại ấn tượng, giúp Công Phượng 'lột xác' trên hàng công

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Đức Văn Quyết ĐT Việt Nam Park Hang Seo thủ lĩnh bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT