Quảng cáo

Southampton chính thức có tân HLV mới

Thứ bảy, 24/06/2017 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng chủ sân St. Mary đã chính thức bổ nhiệm Mauricio Pellegrino vào vị trí huấn luyện viên trưởng cho mùa giải 2017/2018.

Mauricio Pellegrino, cựu huấn luyện viên của Alaves đã đặt tay ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng Southampton. Chỉ sau 1 tuần sa thải thuyền trưởng người Pháp Claude Puel, đội bóng nước Anh đã có một sự thay thế vô cùng chất lượng trên băng ghế chỉ đạo. Pellegrino từng là trợ lý của Rafael Benitez trong suốt quãng thời gian dài từ Liverpool cho đến Inter Milan. Sau đó, nhà cầm quân người Argentina đã đi qua tới 4 câu lạc bộ trong 5 năm (Valencia, Estudiantes, Independiente, Alaves) trước khi cập bến St. Mary.

Mùa giải vừa qua là một mùa giải cực kỳ thành công với Mauricio Pellegrino. Ông giúp tân binh Deportivo Alaves cán đích ở vị trí thứ 9 ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt với một lối chơi cực kỳ khó chịu. Thành tích đáng chú ý nhất của Pellegrino làm được trong mùa giải vừa qua chính là việc ông đã giúp Alaves đánh bại Những gã khổng lồ xứ Catalan 2-1 ngay tại Nou Camp. Đây được coi là cơn địa chấn lớn nhất La Liga 2016/2017.

 

VIDEO: Nhìn lại trận thua của Barcelona trước Alaves

Ngoài ra, thành tích đưa Alaves vào tới trận chung kết Cup Nhà vua mùa vừa rồi cũng khiến Mauricio Pellegrino được đánh giá cực cao. Đó chính là lý do The Saint không ngần ngại ký hợp đồng với chiến lược gia 45 tuổi này cho chiến dịch tiến xa hơn trên bảng xếp hạng mùa sau. Mùa giải 2016/2017 được coi là mùa giải tương đối thành công với Southampton khi họ lọt vào chung kết League Cup nhưng việc không thể có mặt tại Europa League năm sau khi họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 đã khiến Claude Puel bị bay ghế.

Đến với St. Mary, nhiệm vụ của Pellegrino chắc chắn sẽ là giữ chân các trụ cột như Van Dijk, Gabbiandini...và tìm kiếm thêm những cái tên chất lượng trên thị trường chuyển nhượng.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mauricio pellegrino southampton alaves barcelona ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT