Quảng cáo

Middlesbrough chính thức xuống hạng: Vì đâu nên nỗi?

Thứ ba, 09/05/2017 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Middlesbrough là cái tên thứ 2 chính thức xuống hạng sau Sunderland với chỉ một mùa giải lên chơi ở Premier League. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đội bóng này thi đấu yếu kém cho dù sở hữu một đội hình không hề tồi?

"Shopping" không hiệu quả

Middlesbrough là một trong những đội bóng top dưới chi tiêu mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi đem về rất nhiều những cái tên chất lượng (Viktor Fishcher, Marten de Roon, Antonio Barragan, Fabio da Silva, Callum Chambers,Patrick Bamford...). Thậm chí, họ còn lôi kéo được những ngôi sao một thời như Alvaro Negredo hay Victor Valdes về Riverside.

Thế nhưng trong suốt mùa giải, chỉ có Negredo phần nào giữ được phong độ khi ghi được 10 bàn thắng cho Boro. Phần còn lại của danh sách chuyển nhượng mùa hè tỏ ra vô cùng sa sút và tệ hại, khiến cho số tiền không nhỏ của đội bóng có biệt danh Smoggies này đổ sông đổ bể.

Boro đã mất tới 12 triệu bảng cho Marten de Roon nhưng chỉ thu lại được 5 bàn thắng

Năng lực có hạn của huấn luyện viên

Aitor Karanka luôn được coi là một công thần tại Riverside, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã thổi vào lối chơi của Middlesbrough sự thanh thoát đậm chất Tây Ban Nha kết hợp sức mạnh và tốc độ của bóng đá Anh ngay từ khi mới bắt đầu nhậm chức vào năm 2014. Ông biến Boro trở thành một thế lực ở giải Hạng Nhất và giúp đội bóng này lên chơi ở Premier League sau thành tích xếp thứ 2 Championship mùa giải 2015/2016.

Thế nhưng ngay khi chân ướt chân ráo bước lên giải Ngoại hạng, Karanka đã cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của đấu trường này và liên tục nhận thất bại chỉ sau 3 trận đấu đầu mùa thăng hoa. Thậm chí đội chủ sân Riverside còn sở hữu chuỗi trận không thắng quá "ấn tượng" với 16 trận chỉ biết hòa và thua.

Thành tích bết bát đó đã khiến Aitor Karanka bị sa thải vào tháng 3 và trợ lý Steve Agnew lên vị trí huấn luyện viên tạm quyền. Mặc dù vậy, thành tích của Boro cũng không được cải thiện là bao, họ chính thức phải xuống hạng sau trận thua 3-0 trước Chelsea tối qua.

Aitor Karanka vẫn chưa đủ khả năng để so tài trên đầu trường Premier League

Thành tích sân khách yếu kém

Sau 18 trận phải thi đấu xa nhà, Boro chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trước Sunderland trên sân Ánh Sáng. Ngoài chiến thắng đó, Middlesbrough hòa 7 và thua tới 10 trận, chỉ ghi được 10 bàn và để lọt lưới tới 27 bàn. Đặc biệt là những trận thua trước các đối thủ trực tiếp như Burnley, Crystal Palace, Hull City hay Bournemouth đã khiến Boro tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng.

Thành tích sân khách tệ hại là vậy, nhưng đội chủ sân Riverside cũng không có được những kết quả khả quan trên sân nhà khi chỉ giành chiến thắng được 4 trận, hòa 6 trận và để thua tới 8. Với những con số đáng thất vọng, một tấm vé xuống hạng trao tay Smoggies là hoàn toàn không phải bàn cãi.

Kết

Boro sẽ phải làm lại từ đầu tại Championship năm sau

Với một đội hình bao gồm những hảo thủ đã từng chinh chiến lâu năm (Negredo, Valdes, Stuani, Gaston Ramirez, Fabio,...) cùng những cầu thủ trẻ đã được kiểm chứng tài năng (Chambers, Bamford, Fishcher,...). Thật khó có thể liệt Middlesbrough vào danh sách xuống hạng trước khi mùa bóng bắt đầu, dẫu cho họ vừa đi lên từ giải Hạng Nhất. Thế nhưng bảng thành tích tệ hại của The Boro đã khiến những cổ động viên của họ cảm thấy vô cùng thất vọng và họ sẽ phải làm lại từ đầu tại Championship mùa giải sau.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
middlesbrough premier league chelsea negredo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT