Quảng cáo

Lyon-Ajax: Người Hà Lan bước nốt chân còn lại đến Stockholm

Thứ năm, 11/05/2017 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng 4-1 trước Lyon ở trận lượt đi đã giúp cho Ajax Amsterdam sáng cửa cho 1 chiếc vé tới trận chung kết Europa League. Thế nhưng họ hoàn toàn không được phép chủ quan khi Lyon đang sở hữu 1 bàn thắng sân khách.

Thầy trò Peter Bosz đã có một trận đấu lượt xuất sắc khi đả bại những chú Sư tử sông Rhone 4-1 trên sân nhà với cú đúp của tiền đạo trẻ Bertrand Traore. Dù thi đấu không hẳn là lấn át đối thủ, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút áo đỏ - trắng là tốt hơn rất nhiều so với đối thủ. 4 bàn thắng, 16 pha dứt điểm trúng khung thành trên 24 cơ hội ở trận lượt đi, các học trò của HLV Peter Bosz rõ ràng đang nhỉnh hơn Lyon rất nhiều trong khâu dứt điểm.

Trái ngược với Ajax, Lyon lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở trận lượt đi. Trong ngày Lacazette không được ra sân thi đấu chính thức, hàng công của Lyon thi đấu thiếu hiệu quả khi liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phải đến khi tung Lacazette vào sân thì lối chơi tấn công của đội bóng nước Pháp mới được cải thiện. Mặc dù vậy, tất cả những gì mà họ làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Valbuena.

lacazette, lyon

Bước vào trận đấu hôm nay, Lacazette sẽ đá chính, Fekir trở lại vị trí hộ công còn Corentin Tolisso dạt sang cánh phải, cùng Mathieu Valbuena hỗ trợ tấn công cho mũi nhọn Lacazette. Ngoài ra, do thi đấu không tốt ở trận lượt đi với rất nhiều sai lầm nên Nicolas Nkoulou sẽ ngồi dự bị và trung vệ trẻ đang lên Emanuel Mammana vào sân ngay từ đầu.

Ở mùa này, tại các cúp châu Âu, khi cặp đôi trung vệ Mammana - Diakhaby cùng thi đấu, Lyon đều không bị thủng lưới. Dù thua đậm trận lượt đi nhưng các cầu thủ Lyon vẫn tỏ ra vô cùng quyết tâm lật ngược thế cờ trong trận đấu đêm nay. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho một cuộc lội ngược dòng trước Ajax. Lịch sử đang chờ Lyon”, đội trưởng Maxime Gonalons tự tin.

Về phía các cầu thủ Ajax, đội bóng Hà Lan gần như sẽ có đội hình mạnh nhất để quyết chiến với Những chú sư tử sông Rhone. Niềm hy vọng của Ajax là tiền đạo đang có phong độ cao Bertrand Traore, người đã xé tan mảnh lưới của Anthony Lopes ở trận lượt đi. Chỉ cần ghi được một bàn thắng trên sân Stade de Lyon là Ajax có thể an tâm cầm một chiếc vé tiến trận chung kết. Bởi trường hợp Lyon có thể ghi được 4,5 bàn thắng vào lưới Onana là điều rất khó xảy ra với trước một hàng thủ vững chắc của Ajax Amsterdam.

traore, ajax

Đội hình dự kiến :

Lyon : Anthony Lopes - Jallet, Mammana, Diakhaby, Morel -  Tousart, Gonalons, Cornet, Tolisso, Valbuena - Lacazette

Ajax : Onana - Viergever, Sanchez, De Ligt, Vetlman - Klaassen, Schone, Ziyech, Younes - Dolberg, Traore

Dự đoán : Olympique Lyonnais 2-1 Ajax Amsterdam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lyon ajax lacazette traore europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo