LMHT: Điểm mặt những đối thủ của Gigabyte Marines tại MSI

Thứ hai, 08/05/2017 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển LMHT đến từ Việt Nam - Gigabyte Marines (GAM) vừa vượt qua vòng khởi động một cách xuất sắc để tiến vào vòng bảng MSI. Vậy những đối thủ tiếp theo của GAM là những cái tên nào ?

SK Telecom T1 (LCK Hàn Quốc)

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chắc chắn là nhà đương kim vô địch Hàn Quốc - SK Telecom T1. Thể hiện sự thống trị tuyệt đối từ giai đoạn vòng bảng cho đến vòng Playoff tại giải đấu quốc nội, SKT đang cho thấy rằng sức mạnh của họ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm sau chức vô địch Thế giới 2016. Thậm chí, đoàn quân của HLV Kkoma còn đang có dấu hiệu mạnh lên. Dù mất đi Bengi và Duke khi mùa giải 2016 kết thúc, nhưng Peanut và Huni cũng chứng tỏ rằng mình là những cái tên thay thế hoàn toàn xứng đáng.

gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Ở vị trí đường trên, Huni luôn thi đấu ổn định, anh làm chủ rất tốt vị trí của mình, điều này trái ngược hẳn với một Huni hổ báo và điên cuồng thời còn thi đấu cho Immortals. Khu vực rừng cũng là một trong những nơi SK Telecom thể hiện sức mạnh áp đảo các đối thủ còn lại tại LCK với Peanut và Blank, 2 tuyển thủ với 2 phong cách trái ngược nhau (Peanut thiên về hổ báo, Blank lại thiên về kiểm soát) giúp Kkoma dễ dàng triển khai nhiều chiến thuật khác nhau. Đường giữa vẫn là sự hiện diện của Quỷ vương Faker, tuyển thủ LOL số 1 Thế giới hiện nay, anh vẫn luôn là thiên tài, là người cầm trịch các trận đấu của SKT và luôn là chỗ dựa vững chắc của cả đội. Ở 2 vị trí đường dưới, có lẽ không quá khi cho rằng Bang đang là xạ thủ tốt nhất hiện nay với khả năng đi đường cũng như giữ vị trí trong giao tranh xuất sắc, đi bên cạnh anh vẫn là Wolf, người chơi hỗ trợ đáng tin cậy nhất của Bang.

Flash Wolves (LMS Đài Loan)

Sau 1 mùa chung kết Thế giới thất bại, những chú Sói vẫn thể hiện sức mạnh áp đảo tại giải LMS mùa xuân để quay trở lại đấu trường Thế giới với quyết tâm lấy lại hình ảnh cho khu vực Đài Loan. Vẫn giữ nguyên bộ khung cùng lối chơi tấn công dồn dập của mình, Flash Wolves hủy diệt các đối thủ cùng khu vực rồi dễ dàng vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở vòng khởi động để tiến bước vào MSI 2017.

gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Ở vị trí đường trên, MMD đã chính thức vượt mặt Ziv (AHQ) để trở thành người đi đường trên số 1 Đài Loan, sự áp đảo khi đi đường cùng những pha dịch chuyển chết người là một điểm mạnh của tuyển thủ 22 tuổi này. Bên cạnh MMD, ở vị trí đi rừng thì Karsa cũng là một cái tên đáng gờm với tất cả những đối thủ của FW. Kỹ năng cá nhân thượng thừa cùng lối đi rừng mạnh mẽ đã giúp Karsa tạo nên một thương hiệu riêng về sự khát máu của mình. Ở vị trí đường giữa, Maple cũng được đánh giá là một trong những cái tên có thể đi đường tốt với Faker với kỹ năng của một Á quân solo tại All Star 2016. Khu vực đường dưới cũng là một nơi Flash Wolves hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào khả năng kiểm soát bản đồ của SwordArt cùng khả năng đè đường tốt của xạ thủ trẻ Betty.

G2 Esports (LCS châu Âu)

Nếu ở Hàn Quốc và Đài Loan hiện diện sự thống trị của SKT, của FlashWolves thì châu Âu cũng dường như đã trở thành sân chơi riêng của G2 Esport. Thi đấu lấn lướt các đối thủ tại vòng bảng trước khi vùi dập Fnatic và Unicorn Of Love ở vòng loại trực tiếp, G2 vẫn cho thấy sức mạnh của mình tại đấu trường quốc nội. Mặc dù vậy, thành tích yếu kém của họ trên trường Quốc tế khiến không nhiều người đặt niềm tin rằng G2 Esport sẽ tiến sâu tại MSI.gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Đường trên có lẽ là nơi mà G2 dễ bị khai thác nhất dẫu cho màn thể hiện của Expect tại LCS EU vừa qua cũng không tệ, thế nhưng để so sánh anh với những đối thủ còn lại tại MSI thì có lẽ đây chính là điểm yếu lớn nhất của G2. Mặc dù vậy, họ vẫn còn một cái tên đi rừng đủ sức cáng đáng những thua thiệt của Top lane, đó là Trick, một người đi rừng toàn diện cả về kỹ năng đến di chuyển. Ở vị trí đường giữa, Perkz vẫn cho anh là Mid laner số 1 châu Âu hiện nay và anh sẽ có cơ hội được gặp lại Faker, người đã gieo sầu cho Perkz tại MSI năm ngoái. Đường dưới của G2 vẫn thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc của bộ đôi Zven - Mithy, sự phối hợp ăn ý của 2 người đồng đội lâu năm này luôn giúp những nhà ĐKVĐ châu Âu nắm lợi thế sau mỗi pha giao tranh.

Team World Elite (LPL Trung Quốc)

Chức vô địch của World Elite tại giải vô địch Trung Quốc (LPL) dường như không được giới chuyên môn đánh giá quá cao bởi 2 đối thủ lớn của họ là Edward Gaming và Royal Never Give Up đều mất đi những trụ cột quan trọng của mình sau khi mùa giải 2016 kết thúc. Mặc dù vậy, LPL luôn là khu vực không thể coi thường với tất cả các khu vực khác bởi sức mạnh giao tranh của các đội tuyển đến từ Trung Quốc luôn rất đáng sợ.

gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Về mặt đội hình của WE, 957 đang từng bước trở thành một trong những người đi đường trên tốt nhất Trung Quốc. Dù không quá nổi bật ở khả năng đè đường nhưng khả năng dịch chuyển bọc hậu lại là một điểm mạnh của tuyển thủ này. Ở vị trí đi rừng, Condi sau những năm tháng thi đấu hổ báo thì bây giờ anh đang dần thiên về mặt kiểm soát trận đấu, giúp WE có nhiều lợi thế trong khoảng thời gian đi đường. Đường giữa Xiye của WE cũng không phải người chơi có kỹ năng hàng đầu, nhưng bù lại Xiye có khả năng đọc trận đấu và đảo đường rất tốt. Điểm mạnh của WE chính là vị trí đường dưới với sự kết hợp cực ổn giữa Mystic và Ben, đặc biệt là Mystic. Xạ thủ điển trai này luôn thể hiện sức mạnh áp đảo của mình từ đi đường cho tới giao tranh, mang lại nhiều chiến thắng cho World Elite. Đội hình của WE không có gì quá nổi trội nhưng khả năng kết hợp của họ mới là điều đáng phải lo sợ.

Team SoloMid (LCS Bắc Mỹ)

Ngoại trừ GAM, Team SoloMid có lẽ là đội tuyển đang bị đánh giá thấp nhất tại giải MSI năm nay. Những nhà vô địch Bắc Mỹ bước tới giải đấu lớn nhất giai đoạn giữa mùa giải sau 2 chiến thắng cực kỳ vất vả trước Cloud9 (chung kết LCS Bắc Mỹ) và với chính GAM của chúng ta (vòng khởi động MSI) với cùng tỉ số 3-2. Nếu không cải thiện phong độ, nhiều khả năng đội tuyển giàu truyền thống TSM sẽ lại bị loại từ vòng bảng giống như những gì xảy ra với họ trong năm 2015.

gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Vị trí đường trên hiện đang là nơi các cổ động viên Team SoloMid đặt niềm tin lớn nhất với phong độ hủy diệt của Hauntzer, sau 1 giải đấu mùa xuân thành công mỹ mãn, Hauntzer đã vượt qua Impact để trở thành Top laner số 1 Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, người đi rừng của TSM - Svenskeren lại đang không có được phong độ tốt, anh thậm chí còn bị Levi - một người đi rừng của khu vực GPL áp đảo vượt trội tại vòng khởi động. Ở khu vực đường giữa, "Faker Bắc Mỹ" Bjergsen vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc của TSM trong mọi hoàn cảnh, tuyển thủ người Đan Mạch vẫn luôn giữ cho mình một phong độ cực tốt mà không hề bị sụt giảm. Sau tất cả, vị trị đường dưới mới chính là nơi mà các CĐV TSM cảm thấy đáng lo nhất, nơi mà sự yếu kém của WildTurtle và sự non nớt của Biofrost kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Đây chắc chắn sẽ là nơi các đội tuyển khác tại MSI đặt tầm ngắm rất nhiều trong những trận đấu với Team SoloMid.

Kết

gam, skt t1, msi, tsm, flash wolves, MSI 2017,  Gigabyte Marines, GAM tại MSI 2017

Ngoại trừ SK Telecom T1 và Flash Wolves đang tỏ ra vượt trội, thì 1 trận thắng trước TSM, G2 hay kể cả là WE đều không vượt quá tầm với của Gigabyte Marines. Nếu thi đấu đúng với khả năng và phong độ (cộng thêm 1 chút may mắn) thì mục tiêu giành được 1-2 chiến thắng của GAM trên đấu trường thế giới là hoàn toàn có thể đạt được.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gam skt t1 msi tsm flash wolves MSI 2017 Gigabyte Marines GAM tại MSI 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT