Willavan Apinyapong sẽ khoác áo BĐLA tại Cup VTV BĐ 2017

Thứ ba, 21/03/2017 20:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Willavan chính là chủ công tài năng bậc nhất mà bóng chuyền Thái Lan có được. Có lẽ gần 20 năm qua với nhiều dấu mốc lịch sử của bóng chuyền Thái Lan chưa bao giờ thiếu đi bóng dáng của người đội trưởng huyền thoại này.

Sinh năm 1984 nhưng với tố chất tuyệt vời ấy đã giúp Willavan của tuổi 16-17-18 khẳng định được vị trí tuyệt đối trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Và chính Willavan cùng với Malika, Onuma,Pleumjit,Amporn,Nootsara trở thành bộ 6 huyền thoại của bóng chuyền xứ Chùa Vàng.

Willavan Apinyapong
Chơi ở vị trí chủ công, nhưng cô có thể thi đấu được rất nhiều vị trí như số 4, số 2 hay sau vạch 3m. Còn nhớ những năm khi mà bóng chuyền Thái Lan bước đầu ra nhập với những nền bóng chuyền hàng đầu thế giới. Hạn chế chiều cao luôn là rào cản rất đáng kể để chơi đôi công với đối thủ. Nhưng khi tìm ra cho mình 1 lối chơi bằng sức mạnh và tốc độ, rõ ràng các miếng đánh chồng và đánh xa lưới chính là vũ khí sắc bén hạ gục đối thủ. Willavan cũng là 1 trong nhóm bộ 6 sở hữu những quả đập sau vạch 3m đáng nể. Điểm mạnh của Willavan chính là vào đà nhanh và ra tay rất hiểm. Với lối chơi được vận hành từ Nootsara thì Willavan luôn là 1 sát thủ hội tụ cả cương lẫn nhu ở vị trí số 4. Ngoài ra khi ở hàng sau cô luôn tỏ ra kiên cường và là điểm tựa chắc chắn bằng những pha thủ bóng vào dạng siêu bền. Chơi đa dạng tấn công hay, phòng thủ xuất sắc Willavan nhiều năm cùng đồng đội đánh thuê tại Châu Âu. Mùa giải 2016-2017 cô cùng đồng đội xuất sắc lên ngôi vô địch tại Thai League.
Willavan Apinyapong chủ công thái lan
2017 Bình Điền Long An với sự tiến bộ không ngừng của những cô gái trẻ như: Dương Hên, Kim Thanh, Ánh Ngọc và cùng với đó là những trụ cột như : Ngọc Hoa, Thanh Thuý, Tuyết Hoa , Hồng Đào...họ sẽ hứa hẹn thi đấu bùng nổ tại vòng 1 và Cup Hùng Vương sau đó trở về chuẩn bị cho Cup Bình Điền. Với dàn khách mời vào dạng khủng nhất chưa từng có Cup Bình Điền 2017 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và tính chất chuyên môn cao. Với đội chủ nhà, có được sự phục vụ của Willavan tại giải chắc chắn đây sẽ là phương án tấn công chủ lực cùng với Ngọc Hoa tạo ra hàng công  rất khủng.
Với khán giả Cup Bình Điền 2017 là giải đấu đáng mong chờ nhất khi mà Vòng 1 VĐQG và Cup Hùng Vương kết thúc!

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ Willavan Apinyapong vtv bình điền 2017 bóng chuyền việt nam thể thao tin thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT