Quảng cáo

Vietnam Ladies Golf Championship 2017: Mở tới 3 vòng đấu

Thứ sáu, 17/11/2017 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vietnam Ladies Golf Championship 2017: Lần đầu tiên giải mở rộng tới 3 vòng đấu. Giải vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia 2017 là năm thứ 6 giải đấu được tổ chức.

Sau 5 năm tổ chức, Vietnam Ladies Golf Championship đã có nhiều thay đổi rõ rệt về chiều rộng cũng như chiều sâu. Theo đó số lượng golfer nữ tham gia đông đảo đạt tới con số 100 và chất lượng chuyên môn được tăng cao. Có nhiều gương mặt trẻ tài năng được phát hiện và coi giải đấu là bệ phóng quan trọng cho sự nghiệp golf phía trước.

Các vận động viên ở bảng A sẽ thi đấu 3 vòng

Năm 2017, ban tổ chức đã có một bước thay đổi rất lớn về cơ cấu bảng đấu. Theo đó bảng A sẽ là bảng vô địch quốc gia dành cho các vận động viên handicap theo USGA không vượt quá 16.0 tại thời điểm đăng ký. Bảng Vô địch Quốc Gia sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy qua 03 vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố).

Người chiến thắng là người có điểm thực GROSS tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Nhà vô địch đơn quốc gia sẽ nhận được một cúp vô địch, huy chương vàng danh giá và giải thưởng. Hạng nhì nhận huy chương Bác và giải, hạng ba nhận huy chương Đồng và giải thưởng. Đặc biệt các golfer xếp từ hạng Tư đến hạng Mười sẽ nhận giấy chứng nhận thành tích và giải thưởng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hơn 5 năm, giải đấu vô địch golf nữ nghiệp dư quốc gia tăng lên tới 3 vòng đấu. Điều này sẽ giúp các vận động viên xếp thứ hạng cao của giải có cơ hội được tính điểm trên World Amateur Golf Ranking.

Mỗi ngày đấu sẽ có một bổ giải thưởng cho ba vị trí nhất, nhì và ba

Bảng A cũng được tính điểm Net để tính theo thành tích cùng hai bảng B,C. BẢNG B là bảng dành cho các vận động viên có handicap từ 16.1-25.0 theo USGA Index tại thời điểm đăng ký. BẢNG C là bảng đấu cho các nữ golfer có handicap từ 25.1-36.0. Bảng A, bảng B và C sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy tính điểm NET theo Handicap ngày System 36.

Mỗi vòng đấu sẽ được tính điểm riêng và sẽ có một bộ giải thưởng cho mỗi ngày thi đấu. Người chiến thắng mỗi ngày là người có điểm NET ngày thấp nhất khi mỗi ngày thi đấu kết thúc. Nếu có kết quả hòa NET, người có Handicap thấp hơn sẽ là người chiến thắng, nếu vẫn hòa sẽ áp dụng phân xử hòa theo Điều 13 của điều lệ này. Cơ cấu giải mỗi ngày thi đấu sẽ được trao như sau cho cả ba bảng A-B-C: Nhất Bảng (01 Cúp và giải thưởng), Nhì Bảng (01 Cúp và giải thưởng), Ba Bảng (01 Cúp và giải thưởng).

Điều kiện thi đấu:

Giải đấu được mở rộng đến tất cả các vận động viên NỮ Nghiệp dư theo Luật về Tư Cách Nghiệp Dư 2017 được quy định bởi R&A Rules Limited:

BẢNG VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (BẢNG A):
Vận động viên có Quốc tịch Việt Nam có Handicap theo USGA Index không vượt quá 16.0 tại thời điểm đăng ký.

BẢNG B (Handicap 16.1-25.0)
Vận động viên có có Handicap theo USGA Index từ 16.1 đến 25.0 tại thời điểm đăng ký.

BẢNG C (Handicap 25.1-36.0)
Vận động viên có có Handicap theo USGA Index từ 25.1 đến 36.0 tại thời điểm đăng ký.

Lưu ý: Hội Đồng có toàn quyền quyết định từ chối bất cứ đơn đăng ký nào hoặc dừng nhận đăng ký khi số lượng người chơi đã đủ (dự kiến 100).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo