Tượng đài Nguyễn Thị Ngọc Hoa: Bóng chuyền là cả cuộc sống

Thứ sáu, 23/06/2017 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng chuyền Việt Nam có quyền tự hào về một tài năng đã vươn mình ra châu Lục, có lẽ điều đáng tiếc cho những tài năng như thế chính là không có môi trường để sống đúng với đẳng cấp và đó không ai khác chính là tượng đài bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Ít ai biết được tại kỳ VTV Cup đầu tiên, cô gái với biệt anh "Em Út" của bóng chuyền Việt Nam và là nhân tố trẻ khi đó lại có tên xuất phát trong đội hình chính. Ngọc hoa có chiều cao vô cùng ấn tượng và là VĐV cao nhất của đội tuyển Việt Nam khi đó là 1m83, đây chính là lợi thế hơn những các chị trong đội và cùng với tố chất vượt trội. Ngọc Hoa đã gây ấn tượng sâu đậm với khán giả và giới chuyên môn bằng lối đánh tốc độ, các miếng đánh được triển khai từ chuyền hai Đặng Thị Hồng và Ngọc Hoa với tốc độ rất nhanh và tầm bóng trung bình. Đây chính là tín hiệu vô cùng tích cực và cùng đội trưởng Kim Huệ nhiều lần cứu thua cho đội tuyển Việt Nam.Cô Em Út giờ đây đã là tượng đài và là thủ lĩnh đích thực

Đến thời điểm hiện tại , Ngọc Hoa đích thực là một đội trưởng, là một HLV trên sân trong màu áo Bình Điền Long An. Có lẽ trong nhiều năm trước, những cuộc đấu căng thẳng giữa Lò Long An và Thông tin trở lên vô cùng hấp dẫn là vì ở đó có màn đấu trí của cả những trụ cột. Sức mạnh thì tạo lên từ tập thể nhưng trong mọi hoàn cảnh Ngọc Hoa vẫn luôn biết cách tỏa sáng và luôn giữ vững đội bóng của mình nằm trong top 3 đội mạnh nhất giải quốc nội. Còn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, chị chính thức đeo băng đội trưởng từ năm 2009 và cũng từ đó đến nay chị vẫn luôn giữ vững phong độ của một phụ công đẳng cấp khu vực. Nói không quá nhưng sức mạnh của đội tuyển quốc gia thì Ngọc Hoa đóng góp đến 50% nhờ phong độ của mình. Một người đội trưởng không chỉ xuất sắc trong thi đấu mà chị cũng là một tấm gương vô cùng đáng nể về thái độ sống cũng như cách đối xử với nhau. 

Ngọc Hoa lúc này đây đã là một tượng đài đích thực của bóng chuyền Việt Nam không chỉ nhờ vào thành tích cũng như những danh hiệu cao quý mà chị cùng đội tuyển quốc gia gặt hái được. Mà trong lịch sử bóng chuyền thì chị là người duy nhất có tấm huy chương Vàng châu Lục và có chiếc Cup vô địch quốc gia tại một CLB nước  ngoài......Xuất ngoại sang Thái thi đấu từ năm mùa giải 2013, khi đó ngoài chị thì còn có libero Kim Liên và chủ công Đỗ Thị Minh. Tuy nhiên chỉ có duy nhất chị là chứng tỏ được tài năng của mình với CLB nước ngoài. Còn nhớ khi mới sang thi đấu cho Ayutthaya năm đó, chị đã góp công lớn và giúp CLB đứng hạng 3 tại giải vô địch quốc gia Thái, Ngọc Hoa được bình chọn là phụ công xuất sắc nhất giải. Đặc biệt là tại giải siêu Cup Thái Lan 2014 cô cùng đồng đội đã lên ngôi thuyết phục. Chia tay Ayutthaya vì lý do đội bóng giải thể, Chị đầu quân sang Bangkok Glass nơi hội tụ nhiều tuyển thủ quốc gia, chính sự xuất sắc của đội bóng nhiều ngôi sao đã giúp Bangkok GLass lên ngô vô địch 2 mùa giải liên tiếp thống trị giải quốc nội.Trên đất Việt Nam,  Ngọc Hoa khoác áo đội bóng nước ngoài thi đấu tại Cup CLB Chấu Á 2015. Bangkok Glass tiếp tục thống trị giải đấu khi đánh bại Hisamitsu Springs của Nhật qua đó lên ngôi vô địch. Riêng Ngọc Hoa đây chính là chiếc Cup lịch sử trong sự nghiệp và chị còn xuất sắc có danh hiệu phụ công hay nhất giải. Lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có VĐV được thi đấu tại đấu trường Thế giới, và Cup CLB Thế giới 2016 là phần thưởng xứng đáng cho quãng đường dài theo đuổi đam mê của Ngọc Hoa.

Có lẽ lúc này đây nhiều NHM muốn chị nghỉ ngơi và thực hiện thiên chức làm Mẹ, đam mê là thế nhưng vẫn cần phải dành thời gian cho bản thân. Nhìn xung quang đa phần các VĐV bóng chuyền đều sinh con xong lại tiếp tục sự nghiệp. Thế nhưng ở tuổi 31 chị vẫn quyết định cháy tiếp với nghề, và năm nay là Sea Game 29 có lẽ chị là VĐV đi vào lịch sử bởi thành tích 8 năm liên tiếp thi đấu Sea Game.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT