Phạm Thị Yến làm trợ lý cho HLV Nhật Bản đội tuyển U23 VN

Thứ tư, 03/05/2017 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây trong danh sách của liên đoàn về đội tuyển U23 Việt Nam tập trung chỉ có 13 vđv, bên cạnh đó các vị trí đều được ưu tiên ở nhiều clb khác do NHCT sát lịch đấu Cup CLB Nữ Châu Á

Duy nhất chuyền 2 trẻ Thu hoài góp mặt tại tuyển U23 đến từ NHCT. Về phía ban huấn luyện , ông Irisawa người Nhật Bản sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng, bà Lê Thị Hiền HLV của Quảng Ninh là HLV phó ngoài ra còn có cái tên quen thuộc và là chủ công xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam cũng như Thông Tin LVPB là Phạm Thị Yến đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV.

Với Phạm Yến, chị đã chính thức có tên trong ban huấn luyện đội bóng Thông Tin kể từ 2015. Thế nhưng trong bối cảnh dội bóng vẫn cần đến sự cống hiến của chị, tay đập sinh năm 1985 này vẫn toàn tâm đóng vai trò là VĐV kiêm HLV cho Thông Tin. Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao, Yến chính là chủ công có lối chơi toàn diện nhất trong nhóm thế hệ vàng. Với khả năng tấn công uy lực cùng với sức bật lên tới 3m05, chị hiếm khi vắng mặt trong thành phần xuất phát. Theo năm tháng, chấn thương cộng với thể lực đi xuống chi chọn cách chơi chậm lại. Lối chơi lúc này không dùng nhiều sức nhưng vẫn vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khả năng bao sau vào dạng chất nhất hiện nay. Năm 2017 là 1 năm vô cùng khó khăn với đội bóng của chị chính vì thế chị vẫn tiếp tục thi đấu và là mũi công hàng đầu của đội. Ở Cup Bình Điền đang diễn ra tại Tây Ninh, tuy Thông Tin không thể vượt qua vòng bảng nhưng giới chuyên môn vẫn nhận xét đẳng cấp của chị cùng các đàn em vẫn luôn mang đến những trận đấu hay và hấp dẫn.

Giải bóng chuyền U23 Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 13/5-21/5 tại Thái Lan, tuy thời gian rất ngắn nhưng hy vọng sau khi trở về tại Cup bình Điền thầy và trò sẽ quyết tâm tập luyện cao độ. Và với Phạm Yến đây cũng chính là cánh cửa mới mở ra, chắc chắn chị sẽ giúp đỡ nhiều cho HLV Nhật về chuyên môn và để cùng BHL truyền lửa mạnh mẽ vào những cô gái trẻ của U23 sẵn sàng cho giải đấu lớn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin the thao the thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT