Những ứng viên cho băng đội trưởng U23 bóng chuyền nữ VN

Thứ sáu, 05/05/2017 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển U23 chính thức hội quân vào ngày 3/5 để chuẩn chị cho giải U23 Châu Á diễn ra từ ngày 13/5-21/5 tại Thái Lan. Các gương mặt được chú ý hiện nay cho vị trí thủ quân U23 Việt Nam là Thanh Thuy, Đoàn Lâm Oanh, Thu Hoài

Trong danh sách của liên đoàn gồm 13 VĐV trong đó đáng chú ý nhất là cái tên Trần Thị Thanh Thúy , cô chính là tài năng trẻ của mùa giải 2013 của Bình Điền Long An. Năm 2014 , Thúy chính thức có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia tham dự VTV Cup. Và tới thời điểm hiện tại, Thanh Thúy chính là trụ cột của Bình Điền Long An và cả đội tuyển quốc gia. Thanh Thúy cũng đã từng có cơ hội thi đấu trong màu áo Bangkok Glass tại giải vô địch quốc gia Thái Lan.

thanh thuy, thanh thuy bong chuyen

Với đội hình là những tuyển thủ trẻ sinh năm từ 1995 trở về đây  như: Thu hoài , Nguyệt Anh, LyLy, Dương Hên, Việt Hương, Kim Thanh... đây cũng chính là lứa vđv thuộc U19 đã có màn trình diễn ấn tượng tại U18 Châu Á và giành thứ hạng top 4 năm 2016. Năm nay họ cũng chính là những nhân tố chính trong thành phần đội tuyển U23 cùng với các gương mặt cũ khác : Lê Thị Hồng ( Hải Dương), Bùi Thị Nga (Thanh Hóa), Trịnh Huyền ( Đức Giang HN)......đang được ông thầy người Nhật chạy thử đội hình mong tìm ra được đội hình mạnh nhất trước khi lên đường  sang Thái. Và lúc này đây khi mà đọi hình còn quá nhiều vấn đề từ khâu chuyền 1, các mũi tấn công hay khả năng phát bóng đã được ông thầy Nhật Bản chạy thử mong tìm ra được sự gắn kết của các cầu thủ trẻ.

Đội trưởng của đội cũng là vấn đề khó khăn với ban huấn luyện khi các cô gái vẫn chưa bộc lộ được nhiều cá tính vì mới chỉ ngày tạp thứ 3. Thế nhưng họ cũng đã nhắm đến vài cái tên đủ bản lĩnh để năm giữ vai trò đội trưởng , người vực dạy tinh thần đồng đội và là điểm tựa vững chắc trên sân. Chắc chắn cái tên Trần Thị Thanh Thúy sẽ là lựa chọn số 1 lúc này khi Thúy có kinh nghiệm, và đang là chủ công hàng đầu của đội tuyển quốc gia. Có điều ở Thúy còn khá tâm lý và non về tinh thần thi đấu,nếu cơ hội này đến với Thanh Thúy chắc chắn nó sẽ tạo áp lực không nhỏ cũng như đòi hỏi tay đập này bản lĩnh hơn qua mỗi bước đi của mình.

thu hoai bong chuyen, vdv thu hoai

Ngoài Thanh Thúy thì có lẽ Đoàn Lâm Oanh hay Thu Hoài cũng được nhắm đến dù cho 2 em còn trẻ nhưng kinh nghiệm từng đeo băng đội trưởng đội tuyển trẻ và CLB trẻ của Lâm Oanh lẫn Thu Hoài phần nào mang đến sự chắc chắn và có phần nào yên tâm.

Doan lam oanh ttlvpb

Từ  nay cho đến ngày lên đường, ngoài việc tăng cường các bài tập thể lực thì HLV nhật Bản tiếp tục sửa và đi dần vào hình thành lối chơi cho đội bóng. Chắc chắn mục tiêu chỉ là học hỏi ít nhiều cũng mang đến cho cả BHL lẫn các cầu thủ tâm lý thoải mái để hướng đến 1 giải đấu ý nghĩa đặc biệt là sân chơi đúng tầm với những cô gái trẻ này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ U23 bóng chuyền nữ u23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT