Quảng cáo

Khủng long Yuan Xinyue cán mốc kỷ lục với chiều cao 2m01

Thứ ba, 23/01/2018 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phụ công tài năng của bóng chuyền Trung Quốc mới đây đã xác lập kỷ lục với chiều cao khủng lên tới 2m01. Chiều cao quá khủng với làng chuyền thế giới ở thời điểm hiện tại, cô cũng được đánh giá là một trong những thần đồng bóng chuyền mà Trung Quốc có được.

Yuan Xinyue sinh năm 1996, là VĐV chơi ở vị trí phụ công, năm 2014 cô gái này được đôn lên đội tuyển quốc gia thi đấu gải VĐTG tại Italia. Năm đó, đàn chị Xu Yunli đã bất ngờ gặp phải chấn thương dây chằng ở lượt trận tứ kết và đó là cơ hội để cô nàng chưa đầy 18 tuổi thể hiện mình.

Được thi đấu cùng các đàn chị, cùng với đó là những yếu tố cần thiết đủ để trở thành một ngôi sao. Tài năng sinh năm 1996 đã ngay lặp tức ghi điểm bằng những cú đánh lao ngắn với tốc độ và sức mạnh không thể chống đỡ.

Với những nỗ lực tập luyện, ngoài ra chiều cao của Yuan có sự tăng trưởng đáng kể từ 198cm và giờ đây là 2m01 đã đưa cô vươn lên nhóm VĐV bóng chuyền có chiều cao khủng nhất thế giới. Và hiện tại cô cũng là VĐV bóng chuyền cao nhất châu Á và cả Thế giới.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cô gái cá tính mang chiếc áo số 1 giờ đây đã là trụ cột quan trọng của đội tuyển. Năm 2016, khi vừa tròn 20 tuổi cô cùng đồng đội đã vinh danh ở kỳ Olympic đầu tiên được tham dự với tấm huy chương Vàng.

Lúc này, Yuan chính là trụ cột của CLB Bayi, đội bóng quân đội trước đó từng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia, với những gì thể hiện cô sẽ còn tiến xa và tiệm cận những cột mốc của sự nghiệp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo