HLV Phạm Văn Long cần mẫn tạo dựng thương hiệu Kinh Bắc

Thứ hai, 04/12/2017 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, HLV Phạm Văn Long đã không nghỉ ngơi mà chính thức nhận lời cầm quân cho đội bóng Kinh Bắc. Dù là đội bóng mới thành lập, nhưng CLB Kinh Bắc đã cho thấy sự đầu tư rất tích cực hứa hẹn sẽ trở thành cánh chim lạ tại sân chơi A1 mùa giải 2018.

Chính thức ra mắt vào đầu tháng 11, CLB bóng chuyền nữ Kinh Bắc được coi là đứa con tinh thần trong phong trào Thể dục thể Thao tại tỉnh Bắc Ninh. Tuy chỉ mới thành lập, nhưng đội bóng đã sở hữu những tên tuổi lớn của bóng chuyền nữ Việt Nam. Trong đó nổi bật nhất chính là HLV trưởng Phạm Văn Long, người đã có 17 năm gắn bó và chèo lái tượng đài Bộ tư Lệnh Thông Tin với vô số danh hiệu lớn nhỏ. Ngoài ra, ông cũng là 1 vị HLV trưởng có thâm niên và cá tính bậc nhất của đội tuyển quốc gia trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Là một tên tượng đài ở cả sự nghiệp làm VĐV lẫn HLV trong suốt một thời gian quá dài, tưởng rằng HLV Phạm Văn Long sẽ không còn mặn mà với trái bóng. Đặc biệt là khi ông đã đến tuổi về hưu, về với người hậu phương đã vì ông mà chịu thiệt thòi và thiếu thốn về mặt tinh thần trong suốt những năm qua. Ấy vậy mà ông vẫn quyết định cập bến Bắc Ninh để thúc đẩy phong trào bóng chuyền chuyên nghiệp nơi đây đi lên.

Cho tới thời điểm hiện tại, CLB Kinh Bắc đã duy trì và đi vào tập luyện 2 tuyến VĐV, trong đó hoàn toàn do chính HLV Phạm Văn Long đảm nhận công tác chuyên môn. Tuyến 1 sẽ là tuyến làm nhiệm vụ thi đấu cho mùa giải 2018, mặc dù lúc này vẫn chưa đầy đủ quân số do các VĐV đang thi đấu vòng 2 giải VĐQG. Tuy nhiên HLV Phạm Văn Long vẫn duy trì các bài tập chuyên sâu với 9 VĐV đang tập luyện một cách đều đặn. Ngoài ra tuyến 2, đây là nhóm VĐV tiềm năng mà CLB mới chiêu mộ được, hầu hết các em đều chưa biết gì về bóng chuyền và việc làm quen với trái bóng còn khá khó khăn. Chính điều đó đã khiến HLV Phạm Văn Long phải phân bổ chính mình để có thể huấn luyện các tài năng nhí một cách khoa học nhất.

Hiện tại, ngoài HLV Phạm Văn Long, người chịu trách nhiệm chính về công tác chuyên môn cho toàn đội bóng. Thì Kinh Bắc cũng có 1 chuyên gia thể lực đến từ Hàn Quốc, cô sẽ phụ trách các bài tập bổ trợ nhắm năng cao thể lực cho các VĐV , ngoài ra sau mỗi buổi tập cô cũng tích cực kiểm tra các kỹ năng cơ bản của VĐV để cập nhật tiến độ phát triển của các VĐV từ các kỹ năng nhỏ cho đến các chỉ số về hình thể nhằm đáp ứng tốt nhất trong công tác huấn luyện.

Chắc chắn trong thời gian tới, CLB bóng chuyền nữ Kinh Bắc sẽ còn mở rộng về số lượng cũng như các tuyến và rất cần đến sự trợ giúp cũng như những người phụ trách chính trong công tác đào tạo trẻ để chia sẻ bớt gánh nặng với HLV Phạm Văn Long. Còn với ông, đầu năm 2018 khi mà đội bóng đầy đủ quân số ông sẽ siết chặt đội hình để hướng đến mục tiêu mà BHL đặt ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Văn Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT